Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Chiến thắng 3-1 trước Swansea City ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh tối qua giúp đội chủ sân White Hart Lane cân bằng điểm số với đội đang đứng thứ ba Arsenal.

Van der Vaart mở tỷ số cho Tottenham
Vòng 30
Góp công quan trọng vào chiến thắng của Tottenham lần này, thật “ngang trái” là Emmanuel Adebayor - vốn là cựu ngôi sao của Arsenal. Tiền đạo người Togo ghi hai bàn có tính chất quyết định ở nửa cuối hiệp hai khi tỷ số đang là 1-1.

Trước khi Adebayor lên tiếng, Rafael van der Vaart đã mở tỷ số cho Tottenham, còn Gylfi Sigurdsson gỡ hoà cho đội khách. 

Kết quả lần này giúp Tottenham có cùng 58 điểm như Arsenal nhưng vẫn phải đứng sau đối thủ cùng thành phố London vì thua kém hiệu số bàn thắng bại.

Suốt bảy tuần trước vòng đấu tối qua, Tottenham không thắng một trận nào ở Ngoại hạng Anh. Đó là nguyên nhân khiến họ đánh mất hy vọng mong manh về chức vô địch cùng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên thất bại 1-2 của địch thủ Arsenal trên sân của QPR trước đó một ngày như mồi lửa khiến Tottenham hăng hái trở lại. Đội chủ nhà nhập trận đầy quyết tâm, áp đảo và tạo được nhiều cơ hội. 

Phút 19 tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà khi Van der Vaart chớp cơ hội từ khoảng cách 20 mét, đánh bại thủ thành Michel Vorm. Đây là pha lập công thứ 11 của cựu ngôi sao Real Madrid mùa này. 

Đội chủ nhà sau đó vẫn duy trì thế áp đảo và liên tiếp tạo được thêm cơ hội. Younus Kaboul buộc thủ thành Vorm phải tung người đẩy bóng ra ngoài, trong khi Gareth Bale hai lần dứt điểm vọt xà.

Ít phút sau khi khiến Brad Friedel phải tung người trổ tài, phút 59 Sigurdsson lại có tình huống dứt điểm nguy hiểm đưa bóng thoát qua tầm với của thủ thành đội chủ nhà.
Adebayor (áo trắng) là người hùng trong chiến thắng thuyết phục của Tottenham. Ảnh: AFP.
Adebayor (áo trắng) là người hùng trong chiến thắng thuyết phục của Tottenham. Ảnh: AFP
Không sớm kết liễu trận đấu, Tottenham đã để đối phương có thời gian nghỉ ngơi và ổn định lại tinh thần. Đầu hiệp hai, Swansea mới là đội chơi có nét hơn và thậm chí có được bàn gỡ hòa 1-1.

Tình thế này buộc đội chủ nhà lại phải thi đấu hăng hái và dâng cao đội hình tấn công. Đây cũng là thời điểm, Adebayor thực sự tạo dấu ấn. Anh đã nhanh chóng có hai cơ hội với một cú dứt điểm cận thành và một tình huống sẵn sàng đệm bóng, nhưng đều bị đối phương chặn phá.

Tuy nhiên phút 73 tiền đạo đội chủ nhà cũng đã thành công với tình huống bật cao đánh đầu sau quả phạt góc có điểm rơi của Van der Vaart. Chừng 13 phút sau, Adebayor ghi bàn thắng thứ 14 của anh mùa này cũng với một tình huống đánh đầu tương tự sau đường chuyền của Aaron Lennon.

Diễn biến trận đấu


Đội hình thi đấu
Tottenham: Friedel, Kaboul, Gallas, Walker, Assou-Ekotto (Rose - 88' ), Bale, Parker, Van der Vaart (Livermore - 85' ), Modric, Sandro (Lennon - 71' ), Adebayor.

Bàn thắng: Van der Vaart 19′, Adebayor 73′, 86′

Swansea City: Vorm, Williams, Taylor, Monk, Rangel, Britton, Sinclair, Routledge (Dyer - 71' ), Allen (Gower - 90' ), Sigurdsson, Graham (Moore - 79' ).

Bàn thắng: Sigurdsson 59′

Ngoại hạng Anh 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
Hà Uyên (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét