Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Thất bại trên sân DW ở trận đá muộn vòng 33 sáng nay khiến cách biệt giữa Man Utd với nhì bảng Man City được rút ngắn còn năm điểm. Cuộc đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh vì thế chưa thể sớm khép lại.

Wigan gây chấn động mạnh khi thắng MU lần đầu tiên sau 14 trận toàn thua trước đó. Ảnh: AFP.

Wigan gây chấn động mạnh khi thắng MU lần đầu tiên sau 14 trận toàn thua trước đó. Ảnh: AFP.

Kết quả 1-0 nghiêng về chủ nhà Wigan được định đoạt ở phút 50, khi tiền vệ Maloney sút tung lưới De Gea.

Thất bại của MU có thể xem như một trận động đất nho nhỏ, bởi tính đến trước trận đấu hôm nay, dưới thời Ferguson, MU chỉ biết thắng Wigan trong 13 lần chạm trán ở giải Ngoại hạng và một lần gặp nhau tại chung kết Cup Liên đoàn mùa 2005-2006. Năm lần gần nhất đối mặt, MU luôn biến Wigan thành cái rổ đựng bóng, với 21 bàn, trong đó có ba lần thầy trò Ferguson thắng đậm 5-0.

Vòng 33
Thứ hai, ngày 9/4
Everton 4-0 Sunderland
(Gueye 52′, Pienaar 75′, Osman 76′, Anichebe 81′)
Newcastle 2-0 Bolton(Ben Arfa 73′, Cisse 83')
Tottenham 1-2 Norwich(Defoe 33′ - Pilkington13′,Bennett 66′)
Aston Villa 1-1 Stoke(Weimann 32′ - Huth 71′)
Fulham 1-1 Chelsea(Dempsey 82' - Lampard (pen)45′)

Thứ ba, ngày 10/4
Blackburn 2-3 Liverpool(Yakubu 36′, 61′ - Maxi 13′, 16′, Carroll 90′)

Thứ tư, ngày 11/4
Man City 4-0 West Brom(Aguero 6' & 54', Tevez 61', Silva 64')
Wigan 1-0 Man Utd(Maloney 50')
Wolverhampton 0-3 Arsenal(Van Persie pen 9', Walcott 11', Benayoun 69')
QPR 3-0 Swansea(Barton 45', Mackie 55', Buzsaky 67')
Trận động đất nho nhỏ này cộng với việc Man City đè bẹp West Brom tới 4-0 trong trận đấu cùng giờ khiến cách biệt giữa ngôi đầu của MU với vị trí thứ nhì đối thủ cùng thành phố được rút ngắn còn năm điểm. Đó dứt khoát không phải là khoảng cách không thể san lấp và với việc thầy trò Ferguson sẩy chân trước đối thủ mà tất cả đều ngỡ như họ thắng chắc Wigan, mọi khả năng đều có thể xảy ra ở năm vòng đấu cuối cùng. Từ chỗ tưởng như đã sớm khép lại từ vòng 32, cuộc đua lại rộng mở và hứa hẹn hấp dẫn, thay vì vào đoạn kết nhạt như nước ốc với kịch bản MU một mình một ngựa ung dung phi nước kiệu đến ngôi báu.

Cú vấp của MU ở DW cứu cho giải Ngoại hạng khỏi một đoạn kết có nguy cơ nhàm chán, nhưng lại là cục đắng thật sự khó nuốt cho thầy trò HLV Ferguson và họ chỉ có thể tự trách bản thân. Tính đến trước giờ bóng lăn ở DW, thành tích tốt trên sân khách, nơi họ thắng tới 12, hòa ba và chỉ thua đúng một trận từ đầu mùa này (trên sân Newcastle), được cho là đòn bẩy giúp MU bám đuổi sát sao rồi vượt lên với tám điểm nhiều hơn Man City.

Kinh nghiệm, bản lĩnh, sự ăn ý giữa các trụ cột từng đá cạnh nhau nhiều năm xen lẫn với những khoảnh khắc tỏa sáng của một vài cá nhân đơn lẻ được cho là các phẩm chất giúp đội quân của Ferguson chơi tốt mỗi khi phải rời xa Old Trafford. Tuy nhiên, những phẩm chất ấy không được MU thể hiện khi làm khách trướcWigan.


So với khi hạ QPR cuối tuần trước, hôm qua MU chỉ thay ba vị trí trong đội hình xuất phát, với việc Jones đá hậu vệ phải thay Rafael, Giggs thế chỗ Scholes ở giữa sân và Chichatiro trở lại đá chính thay Welbeck. Nhưng những gương mặt trở lại đá chính này đã không thể giúp đội khách tạo dựng được thế trận chủ động như mọi khi. Việc MU chỉ giữ bóng 27% trong 10 phút đầu tiên tạo cảm giác các học trò của HLV Ferguson rình rập chờ cơ hội, nhưng thực tế không phải vậy. Vắng Scholes, tuyến giữa không cầm được bóng và vì thế, thiếu hẳn các đường chuyền ra biên cho đôi cánh Ashley Young -Valencia, hoặc những cú tỉa bóng lên phía trên cho cặp Rooney - Chicharito. Hàng công MU vì thế gần như tê liệt, bấp chấp nỗ lực của Rooney lùi sâu hỗ trợ bộ đôi Carrick - Giggs ở khâu làm bóng.
Ferguson bất lực nhìn các học trò mờ nhạt ở DW. Ảnh: AFP.
Ferguson bất lực nhìn các học trò mờ nhạt ở DW. Ảnh: AFP.

Wigan đang khát điểm trụ hạng và cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ chỉ mới thua hai trận tính từ tháng 2 đổ lại. Có nền tảng thể lực sung mãn và rất chịu khó áp sát, đội chủ nhà đã gây rất nhiều khó khăn cho các nhà ĐKVĐ. Suốt hiệp một, họ chỉ cho MU đúng một cơ hội dứt điểm từ tình huống phản công nhanh ở phút 19 (Giggs phối hợp với Rooney rồi dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bị Al-Habsi từ chối), nhưng đáp lại bằng một loạt tình huống nguy hiểm và lẽ ra, xứng đáng dẫn bàn nếu không vì một quyết định có phần khắt khe của tổ trọng tài. Phút 29, từ pha đá phạt góc, Moses di chuyển hợp lý và đánh đầu tung lưới MU trong thế không người kèm. Tiền vệ của Wigan đã lao ra đường biên để mừng bàn thắng với vài đồng đội và các CĐV nhà, nhưng rồi cả sân DW chưng hửng khi trọng tài biên phất cờ và trọng tài chính Phil Dowd từ chối công nhận bàn thắng vì cho rằng thủ môn De Gea bị trung vệ chủ nhà Caldwell phạm lỗi.

Tuy nhiên, những ấm ức của Wigan rồi cũng trôi qua và nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng sau giờ giải lao với bàn mở tỷ số ở phút 50. Sơ hở của MU trong khâu phòng ngự chống phạt góc được phía chủ nhà tận dụng triệt để. Maloney dễ dàng phối hợp với một đồng đội, vượt qua Phil Jones rồi dấn tiếp vài nhịp, qua cả Rooney trước khi tìm thấy khoảng trống cần thiết gần mép vòng cấm để thực hiện cú cứa lòng chân phải đẹp mắt vào góc xa, hạ De Gea.

Bị dẫn bàn nhưng đội khách vẫn tiếp tục đá thiếu đường nét. Các điều chỉnh của HLV Ferguson cũng không đem lại kết quả. Tom Cleverley không thể giúp MU giành lại tuyến giữa, Welbeck thậm chí còn lúng túng hơn cả Chicharito, còn Nani thì mới bình phục chấn thương và chưa thể bùng nổ như mong đội sau khi vào thay Rooney, trụ cột được Ferguson thay ra khi có dấu hiệu kiệt sức. MU vì thế rất hiếm muộn những pha phối hợp đủ sắc sảo để vượt qua hàng rào phòng ngự chơi kỷ luật của chủ nhà.

Cả hiệp hai, MU chỉ có thể tạo nên hai pha bóng đáng kể, nhưng đều không có bàn thắng và phải chấp nhận trắng tay ra về. Phút 72, họ phản ứng dữ dội và cho rằng các trọng tài cần phải cho MU hưởng phạt đền do trung vệ chủ nhà Figueroa đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm khi cản đường căng ngang của Phil Jones. Tuy nhiên, trọng tài Phil Dowd và trợ lý theo dõi hướng tấn công của MU dường như không kịp quan sát, nên chỉ cho MU được hưởng một quả phạt góc do bóng chạm tay Figueroa rồi đi ra ngoài đường biên ngang. Sau đó 10 phút, từ một pha phản công nhanh, Cleverley chọc khe để Welbeck băng xuống dứt điểm nhanh, nhưng một lân nữa Al-Habsi lại phản xạ tốt, cứu thua cho Wigan.
MU tức giận vì bị từ chối một quả phạt đền, nhưng trước đó, trọng tài Phil Dowd và trợ lý đã giúp họ thoát khỏi bàn thua từ cú đánh đầu của Moses ở hiệp một. Ảnh: AFP.
MU tức giận vì bị từ chối một quả phạt đền, nhưng trước đó, trọng tài Phil Dowd và trợ lý đã giúp họ thoát khỏi bàn thua từ cú đánh đầu của Moses ở hiệp một. Ảnh: AFP.


Đội hình thi đấu:
Man City: Al-Habsi - Caldwell, Alcaraz, Boyce, Figueroa, Moses, McCarthy, Maloney (Sammon 77), McArthur, Beausejour, Di Santo (Diamé 70)

MU: De Gea - Evans, Jones, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Young (Cleverley 45), Giggs, Rooney (Nani 65), Chicharito (Welbeck 58).

Bàn thắng: Maloney 50'
Ngoại hạng Anh 2011-2012
TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
Phương Minh (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét