Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Thất bại của MU trước Wigan khiến chiến thắng 4-0 của Man City trước West Brom càng trở nên có ý nghĩa hơn. Cách biệt giữa hai đội đầu bảng giờ chỉ còn là 5 điểm.

> MU bất ngờ xảy chân trên sân Wigan

Aguero rực sáng với cú đúp vào lưới West Brom
Vòng 33
Thứ hai, ngày 9/4
Everton 4-0 Sunderland
(Gueye 52′, Pienaar 75′, Osman 76′, Anichebe 81′)
Newcastle 2-0 Bolton(Ben Arfa 73′, Cisse 83')
Tottenham 1-2 Norwich(Defoe 33′ - Pilkington13′,Bennett 66′)
Aston Villa 1-1 Stoke(Weimann 32′ - Huth 71′)
Fulham 1-1 Chelsea(Dempsey 82' - Lampard (pen)45′)

Thứ ba, ngày 10/4
Blackburn 2-3 Liverpool(Yakubu 36′, 61′ - Maxi 13′, 16′, Carroll 90′)

Thứ tư, ngày 11/4
Man City 4-0 West Brom(Aguero 6' & 54', Tevez 61', Silva 64')
Wigan 1-0 Man Utd(Maloney 50')
Wolverhampton 0-3 Arsenal(Van Persie pen 9', Walcott 11', Benayoun 69')
QPR 3-0 Swansea(Barton 45', Mackie 55', Buzsaky 67')
Bước vào trận đấu với West Brom, Man City đón chào sự trở lại của “ngòi nổ” David Silva. Và có vẻ như sự trở lại này cũng chính là sự khác biệt của Man City trong những trận đấu vừa qua và trong trận đấu này.

Lối chơi tấn công của “The Citizens” đã thanh thoát và đột biết hơn hẳn. Những pha phối hợp ăn ý của bộ tứ Silva – Nasri – Aguero – Tevez cùng với những pha tham gia tấn công không biết mệt mỏi của hai hậu vệ cánh Richards và Clichy đã tạo nên lối chơi tấn công toàn diện của Man xanh.

Dù West Brom chủ động phòng ngự số đông nhưng xem ra những pha lên bóng đầy biến hóa của Man City đã biến hàng hậu vệ của Wigan trở thành những anh hề tội nghiệp. Họ vừa chóng mặt trước những pha đổi hướng tấn công liên tục, vừa phải căng mình đuổi theo những tình huống chạy chỗ linh hoạt của đối thủ như trong một ma trận.

Và trong một thế trận như vậy, không có gì bất ngờ khi những bàn thắng đến với đội chủ nhà. Phút thứ 6, Sergio Aguero có một pha đột phá đầy dũng mãnh thẳng trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Ben Forster. Trong hiệp một, dù có thêm rất nhiều cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng tỷ số 1-0 nghiêng về Man City vẫn được giữ nguyên cho đến giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, dường như bàn thắng của Maloney trên sân DW giúp Wigan dẫn trước MU với tỷ số 1-0 đã trở thành liều thuốc tinh thần với “The Citizens”. Thay vì chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số, thày trò HLV Mancini tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha tấn công không ngừng nghỉ. Để rồi chỉ trong vòng 11 phút từ phút thứ 54 đến 64, họ ghi liền 3 bàn thắng để định đoạt số phận của trận đấu. Ba pha lập công của Aguero (54’), Tevez (61’) và Silva (64’) đều là kết quả của những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và đầy biến hóa của đội chủ nhà. Có vẻ như sự thiếu vắng Balotelli phần nào đó còn khiến lối chơi của Man xanh trở nên gắn kết hơn.
Carlos Tevez đã ghi bàn trở lại sau thời gian bị đầy ải ở MC

Chiến thắng đậm đà 4-0 trước West Brom đã giúp đội bóng của thày trò HLV Mancini thu hẹp khoảng cách với người hàng xóm MU – những người mới để thua 0-1 trên sân Wigan bằng một màn trình diễn tệ hại – xuống còn 5 điểm. Bây giờ, người hâm mộ đã có quyền chờ đợi vào một trận derby thành Manchester ở Etihad với ý nghĩa quyết định chức vô địch giải Ngoại hạng năm nay. Còn về phần HLV Mancini, đã đến lúc để ông quên đi những lời phát biểu như thể đã tuyệt vọng, thay vào đó là những hành động thiết thực để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón MU vào ngày 1/5 và hùng hồn tuyên bố rằng “Chúng tôi đã trở lại với đường đua”.

Ngoại hạng Anh 2011-2012
TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
Minh Tân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét