Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Barcelona tiếp tục cho thấy phong độ bùng nổ ở cuối mùa khi đánh bại Getafe 4-0 trên sân nhà nhờ công Alexis (cú đúp), Messi và Pedro. Thầy trò Guardiola đang gây sức ép cực lớn lên đội đầu bảng Real Madrid với 1 điểm ít hơn.


Alexis Sanchez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Getafe

Trong bối cảnh Real Madrid hụt hơi với những trận hòa liên tiếp, Barcelona đang thể hiện một phong độ cực kỳ đáng sợ. Chuỗi chiến thắng liên tục của họ kéo dài lên con số 10 tại Liga, khi nạn nhân tiếp theo chính là người láng giềng Getafe của Real Madrid.


Vòng 33 La Liga

Thứ tư 11/4
Osasuna 2-0 Espanyol
Sociedad 1-1 Betis
Barca 4-0 Getafe
Chủ năm 12/4
Valencia - Vallecano 1h
Gijon - Levante 1h
Granada - Bilbao 1h
Atletico - Real Madrid 3h
Bilbao - Sevilla 23h
Thứ sáu 13/4
Villarreal - Malaga 1h
Racing - Mallorca 2h
Sevilla - Zaragoza 3h

Tại Nou Camp, Barcelona đã áp đảo tuyệt đối về thế trận và họ chẳng gặp khó khăn gì để giành chiến thắng 4-0. Messi lại lập công để nâng số bàn thắng của anh lên thành 39 ở Liga (61 kể từ đầu giải), nhưng Alexis Sanchez mới là ngôi sao ấn tượng nhất với một cú đúp, bàn còn lại thuộc về Pedro.


Không chỉ tạo nên một cơn mưa bàn thắng, Barcelona còn cho thấy phong cách tấn công ấn tượng, đẹp mắt dù Guardiola cất cả Pique, Dani Alves lẫn Cesc Fabregas bên ngoài sân. Bên cạnh đó, điểm yếu về phòng ngự như hồi giữa mùa bóng cũng được cải thiện đáng kể, họ không còn mắc những sai lầm vô duyên đến khó hiểu.


Giành 3 điểm trọn vẹn trước Getafe, Barcelona đã có được 78 điểm/32 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 1 điểm. Thắng lợi này gây sức ép rất lớn với thầy trò HLV Jose Mourinho, khi họ có trận derby đầy bão táp với Atletico tại Vicente Calderon đêm nay.


Guardiola đã gây bất ngờ lớn khi sử dụng sơ đồ 3-4-3, bộ ba hậu vệ là Mascherano, Puyol và Adriano, Messi được kéo xuống đá tiền vệ cùng Xavi, Iniesta, Busquets, trong khi ba tiền đạo ở tuyến đầu là Pedro, Alexis Sanchez, Cuenca.


Lionel Messi cũng có được bàn thắng cho riêng mình

Với lợi thế sân nhà, Barcelona chủ động gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đã sớm đến với họ ở phút 12, khi Iniesta tung cú sút cực mạnh bên ngoài vòng cấm buộc Moya phải bay người hết cỡ cản phá. Tấn công liên tục, bàn thắng đến với Barca là điều tất yếu.


Phút 13, Alexis Sanchez đi bóng dũng mãnh vượt qua hậu vệ Alexis của đội khách trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Moya, mở tỷ số 1-0 cho Barca. Bàn thắng giúp thầy trò Guardiola giải tỏa sức ép, họ chơi tự tin và áp đảo liên tục khiến Getafe phải co mình phòng ngự.


4 phút sau, Pedro phối hợp ăn ý cùng Alexis Sanchez rồi tung cú sút căng, nhưng Moya đã cứu thua cho Getafe. Sau đó, Xavi có cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu Moya bị hậu vệ Diaz cản phá kịp thời. Tuy nhiên, nếu xem lại pha quay chậm thì bóng đã lăn qua vạch vội, mặc dù vậy trọng tài không công nhận.


Lionel Messi cũng để lại dấu ấn với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 26. Và 1 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Messi thực hiện cú dứt điểm tuyệt đẹp khiến Moya không kịp trở tay. 2-0 cho Barcelona và đây là bàn thắng thứ 39 của "El Pulga" tại La Liga năm nay.


Pedro ấn định thắng lợi đậm đà 4-0 cho Barcelona

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về Barcelona. Phút 49, Pedro có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải rồi căng ngang vào, tuy nhiên cả Messi lẫn Alexis Sanchez đều dứt điểm hụt. Getafe chơi đầy bị động và họ hầu như không có cơ hội lên bóng.


Đến phút 74, Cuenca thực hiện đường chuyền đẹp cho Alexis Sanchez dứt điểm nhanh mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca. Chỉ 2 phút sau, Pedro đào sâu cách biệt lên thành 4-0 với cú đánh đầu hiểm hóc không cho Moya một cơ hội cản phá nào.


Những phút còn lại, Barcelona chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Messi có pha đi bóng vượt qua hàng loạt hậu vệ Getafe ở phút 89, nhưng anh không thể hạ Moya ở tình huống cuối cùng. Mặc dù vậy, thắng lợi "4 sao" này đủ giúp Barca tiếp tục nuôi mộng bảo vệ chức vô địch La Liga.



Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Mascherano (Muniesa, 84), Puyol, Adriano (Montoya, 75); Sergio Busquets, Xavi, Messi, Iniesta; Pedro (Tello, 80), Alexis, Cuenca.

Getafe: Moyá; Miguel Torres, Cata Díaz, Alexis, Masilela; Casquero, Juan Rodríguez (Barrada, 69), Rubén Pérez, Ríos (Artoyo, 89); Diego Castro (Gavilán, 69), Miku.

Kim Anh (dantri.vn)
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét