Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Thất bại 0-1 trên sân của Arsenal ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh tối qua khiến Man City bị bỏ lại phía sau Man Utd với khoảng cách 8 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu.
Man City của Mancini lại có một mùa giải trắng tay? - Ảnh Getty

Bàn thắng duy nhất trận đấu được thực hiện bởi Mikel Arteta, khi hiệp hai chỉ còn chừng 3 phút chính thức. Băng lên từ giữa sân, tiền vệ của Arsenal mạnh mẽ cướp bóng trong một tình huống xử lý lập bập của một cầu thủ áo xanh, trước khi dấn tới gần cấm địa và tung chân dứt điểm cực mạnh vào góc thấp. Thủ thành Joe Hart rướn người hết cỡ cũng không thể chạm vào bóng.

Vòng 32
Pha làm bàn của Arteta đưa hai đội đi theo những hướng trái ngược nhau. Trong khi Arsenal vươn lên giành lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng từ tay Tottenham, Man City phải đối diện với thực tế rằng: cơ hội vô địch của họ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này hầu như không còn.

Mọi chuyện chưa chính thức chấm dứt, khi về mặt lý thuyết 8 điểm là khoảng cách có thể san lấp trong 6 vòng đấu. Tuy nhiên, đặt vào bối cảnh thực tế là Man Utd đang chơi quá ổn định và giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của Man City có lẽ cũng không còn dám nghĩ nhiều đến chức vô địch.

HLV Roberto Mancini cách đây ít ngày từng thừa nhận một khi Man Utd đánh bại QPR, còn Man City thất bại trên sân của Arsenal ở vòng đấu cuối tuần qua, cuộc đua đến ngôi vương giải Ngoại hạng Anh mùa này coi như phân định xong xuôi.

Và thực tế cứ từng bước hiện ra đúng như dự cảm của ông thầy người Italy. Trong trận đấu sớm Man Utd giành chiến thắng 2-0 khi tiếp đón QPR. Áp lực dồn lên vai Man City bởi vậy cực lớn. Họ chỉ có một con đường duy nhất để lựa chọn, và đó là chiến thắng.

Tuy nhiên làm thế nào để có được điều đó là điều không dễ chút nào, khi cả hiện tại lẫn lịch sử đều chống lại Man City. Arsenal đang có phong độ tích cực, lại vô cùng khát điểm để kiếm cho mình một suất dự Champions League mùa sau. Và quá khứ cũng chỉ ra rằng kể từ ngày 4/10/1975, Man City chưa từng rời sân của Arsenal với trọn vẹn ba điểm ở giải vô địch quốc gia.
Hy vọng có lẽ không còn đối với Man City.
Hy vọng có lẽ không còn đối với Man City.

Ngay từ khi nhập trận, thái độ thi đấu của hai đội đã rất khác. Trong khi Arsenal hừng hực tấn công với thời lượng kiểm soát bóng có lúc chiếm đến 80%, Man City lại tỏ ra rụt rè một cách khó hiểu. Các vị trí của họ thiếu sự gắn kết, không có khả năng tổ chức tấn công khi mà David Silva vắng mặt, còn Yaya Toure sớm rời sân đều vì chấn thương. Trên hàng công Sergio Aguero hoàn toàn tắt tiếng, còn Balotelli gây chú ý nhiều với những pha phạm lỗi nguy hiểm và hành động ngúng ngẩy kiểu trẻ con nhiều hơn khả năng chơi bóng.

Phút 16, tỷ số suýt nữa được mở cho Arsenal, nếu... một cầu thủ của họ không vô tình ngăn cản. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Robin van Persie đánh đầu cự ly gần nhưng bóng lại đập trúng người Thomas Vermaelen ngay trên vạch vôi, trong tình huống trung vệ đội chủ nhà dâng cao tham gia tấn công.

Cho đến phút 25 Man City mới được hưởng quả phạt góc đầu tiên, trong khi trước đó Arsenal đã có 5 tình huống như vậy. Số lần dứt điểm của đội chủ nhà tính đến lúc này cũng đang nhiều gấp 3 lần (6 so với 2).

Phải sang đến nửa cuối hiệp một Man City mới củng cố lại được thế trận. Tuy không đủ để tạo ra những cơ hội ăn bàn, nhưng phần nào hạn chế được sự hung hăng của Arsenal và giữ sạch được mành lưới cho đến giờ nghỉ giải lao.
Arteta mừng bàn thắng đẹp ở gần cuối trận.
Arteta mừng bàn thắng đẹp ở gần cuối trận.
Bước sang hiệp hai Man City không còn phòng ngự thụ động như trước, mà mạnh dạn đẩy cao tấn công. Đó mới là một lối chơi cầu thị, của một ứng viên vô địch. Chính chuyển biến đó đã giúp đội khách sớm có cơ hội, nhưng cú đánh đầu của Paoblo Zabaleta bị thủ thành Szczesny đẩy qua xà.

Sự hứng khởi của Man City không kéo dài được lâu, khi mà các cầu thủ của Arsenal - đặc biệt là nhóm tiền vệ trung tâm - càng chơi càng hay. Alex Song và Arteta cùng nhau khóa chặt mọi hướng tấn công của Man City, trong khi Tomas Rosicky và Benayoun liên tục tạo ra các tình huống vây hãm.

Thế trận trên chân được Arsenal chuyển hóa thành các cơ hội ngon ăn. Phút 63 Song chuyền bóng như đặt cho Van Persie đánh đầu cự ly gần. Thủ thành Hart đã đứng nhìn nhưng bóng đập trúng cột dọc. Chừng 7 phút sau Van Persie đưa được bóng vào lưới thì bàn thắng không được công nhận.

Những tình huống kể trên cho thấy tiền đạo của Arsenal rất không có duyên với khung thành Man City - một trong ba đội bóng hiếm hoi anh chưa chọc thủng lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Không chỉ một mình Van Persie kém duyên trận này. Phút 76 Theo Walcott dứt điểm trong cấm địa, sau đường chuyền của Sagna, nhưng bóng dội cột dọc phía xa. Vermaelen rướn lên đá bồi nhưng trượt chân, đưa bóng đến người Benayoun đang đứng trong vòng 5m50. Tiền vệ đội chủ nhà dứt điểm nhanh nhưng bóng trúng người trung vệ Joleon Lescott đi ra ngoài.

Man City (xanh) thực sự hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa.
Man City (xanh) thực sự hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa.

Tuy nhiên, khi trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ Arteta lên tiếng bằng cú nã pháo từ ngoài cấm địa thành bàn. Ngay sau tình huống đó, rất nhiều cổ động viên Man City đã bỏ ra về. Nhưng người còn ở lại thì gương mặt lộ rõ vẻ thất thần.

Hy vọng của Man City thực sự lụi tàn khi chỉ còn chơi với 10 người từ phút 90. Balotelli lại dính thẻ vàng sau một pha phạm lỗi với Sagna, và buộc phải rời sân sớm.

Không còn tinh thần, Man City suýt chút nữa dính thêm bàn thua ở những phút cuối trận. Trong một đợt phản công nhanh, tiền vệ vào sân thay người Aaron Ramsey có đủ không gian và thời gian để thoải mái chỉnh ngắm, nhưng rồi sút ra ngoài một cách vô duyên. Dẫu vậy 1-0 là quá đủ cho Arsenal, và cũng là quá ê chề đối với Man City.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs (Santos - 56'), Rosicky, Arteta, Walcott (Oxlade-Chamberlain - 85' ), Song, Benayoun (Ramsey - 78' ), Van Persie.

Bàn thắng: Arteta 87'

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Milner, Barry, Nasri (Kolarov - 79' ), Y Toure Booked (Pizarro - 17' ), Aguero (Tevez - 83' ), Balotelli.
Theo vnexpress.net
Ngoại hạng Anh 2011-2012

0 nhận xét:

Đăng nhận xét