Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Chelsea đã có được 3 điểm từ vòng 31 này, nhưng chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà trước đội khách Wigan là vô cùng vất vả. Dẫu sao với trận thắng này, Chelsea cũng đã đòi lại được vị trí thứ 5 từ tay Newcastle sau đúng 1 ngày để mất.
 
Chelsea đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn và nhờ cả đến trọng tài

3 điểm từ cuộc chiến với Wigan thật nhọc nhằn với Chelsea, thậm chí đã có những thời điểm những tưởng đội chủ nhà đã phải chia điểm với Wigan. Rất nhiều vấn đề cần phải mổ sẻ sau trận đấu này về công tác trọng tài, những người đã công nhận bàn thắng mở tỷ số hoàn toàn không hợp lệ của Chelsea.

Vòng 32 Premier League
Thứ 6, ngày 6/4
Swansea 0-2 Newcastle
Thứ 7, ngày 7/4
Sunderland 0-0 Tottenham
Bolton 0-3 FC Fulham
Chelsea 2-1 Wigan
Liverpool 1-1 Aston Villa
Norwich City 2-2 Everton
West Brom 3-0 Blackburn
Stoke City 0-0  Wolves
Chủ nhật 8/4
MU - QPR (19h30)
Arsenal - Man City (22h)
Nếu đưa ra một đánh giá công tâm, Chelsea chỉ xứng đáng có 1 điểm từ trận đấu tại Stamford Bridge. Đội khách chơi khá tốt, trong khi The Blues lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và thiếu bản sắc. Nhưng dẫu sao kết quả của trận đấu cũng đã được công nhận và Chelsea vượt được ải thứ 2 trong chuỗi 8 trận đầy gian khó của họ đang diễn ra.

Với những gì vừa diễn ra tại Stamford Bridge, hẳn những người hâm mộ Chelsea rất nhớ Lampard và Terry. Thiếu Terry hàng thủ của Chelsea trở nên mong manh hơn rất nhiều, dường như Cahill và Luiz vẫn chẳng thể hiểu nhau và trận đấu vừa diễn ra, họ thường xuyên mắc lỗi để cho đối phương khai thác.

Vắng Lampard, tuyến giữa của Chelsea trở nên vô hồn, thực ra việc Chelsea thiếu vắng một cầu thủ có khả năng làm bóng ở khu vực giữa sân không phải bây giờ mới thấy, Lampard cũng không gánh được trách nhiệm đó, nhưng dù sao phong độ tốt của anh cũng sẽ giúp được rất nhiều cho đội bóng.
 
Wigan đã chơi rất quyết tâm dù phải đối đầu với Chelsea

Bước vào trận đấu tại sân nhà thiếu vắng 3 trụ cột là các tuyển thủ Anh, Cole, Terry, Lampard nên HLV Di Matteo bố trí Bertrand đá ở vị trí hậu vệ cánh trái, Cahill và Luiz là cặp trung vệ. Tuyến trên, Mata bó vào giữa đá phía sau Drogba, hai bên cánh thuộc về Sturridge và Malouda.

Đội hình này nhanh chóng cho thấy sự bất cập khi họ không thể kìm hãm được quyết tâm dâng cao của Wigan. Dù mang danh khách song Wigan không co cụm phòng ngự để kiếm điểm, cái đích mà thày trò Martinez đặt ra ở trận đấu này lộ rõ ràng ngay từ đầu trận là 3 điểm.

Sự tự tin của Wigan khiến Chelsea vô cùng khó khăn, đội khách chưa tạo được những đường tấn công sắc nét xuyên thủng hàng thủ Chelsea, nhưng trong phòng thủ họ cũng khiến Chelsea lâm vào bế tắc. Suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea tạo được vài ba cơ hội nhưng họ vẫn không thể ghi bàn.

Giờ nghỉ giải lao không giúp Chelsea thay đổi cách tiếp cận khung thành đội khách, các đường lên bóng của Chelsea vẫn khá đơn điệu và rất dễ bẻ gãy. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 62, với bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà. Ivanovic nhận đường tạt bóng bổng của Raul Meireles và đệm bóng cận thành mở tỷ số.
 
Wigan xứng đáng có được điểm từ trận đấu này

Pha quay chậm cho thấy không chỉ Ivanovic mà có thêm 2 cầu thủ nữa của Chelsea cũng rơi vào thế việt vị rất rõ ràng, nhưng có lẽ trọng tài biên lơ đễnh nên không quan sát thấy. Wigan phản ứng rất mạnh mẽ, tuy nhiên cũng chẳng thể làm trọng tài đổi ý và bàn thắng của Chelsea được công nhận.

Bàn thắng của Chelsea chỉ khiến đội khách quyết tâm hơn, 1 phút sau bàn thua chút nữa Wigan đã cân bằng được tỷ số, tuy nhiên Ivanovic kịp lui về phá bóng trên vạch vôi. Sự quyết tâm và nỗ lực của Wigan cũng được đền đáp ở phút 82 với cú sút tuyệt đẹp của Diame, tiền vệ của đội khách đi bóng rồi tung ra cú sút ở ngay đầu vạch 16m50, cú sút uy lực của Dimame khiến cho Cech chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Những tưởng Wigan đã đòi lại được 1 điểm xứng đáng dành cho họ, nhưng đến phút bù giờ thứ 3, Chelsea lại có bàn thắng. Drogba tung ra cú tạt bóng chuyển cánh từ trái sang phải cho Torres khi cả 2 đều đứng trong vòng cấm địa đội khách. Tiền đạo người TBN tung ra cú vô lê đưa bóng đập cột dọc bật đúng vào vị trí của Mata và rồi đi vào lưới. Bàn thắng này khiến Wigan phải buồn rầu ra về mà chẳng có điểm nào.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Cahill, Bertrand, Essien (Mikel 74), Malouda (Torres 59), Meireles, Mata, Drogba, Sturridge (Kalou 83)

Wigan: Al Habsi, Alcaraz, Caldwell, Boyce, Figueroa, McCarthy, Maloney, Moses, McArthur (Diame 71), Beausejour (Watson 71), Di Santo (Sammon 79)
 
Phù Sa (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét