Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

(SN-MS) - Chiến thắng 4-0 trước Novara là lời khẳng định mạnh mẽ về khát vọng đoạt scudetto của Juventus. Milan cũng đè bẹp chủ nhà Siena 4-1 để tiếp tục bám đuổi Juventus và níu giữ hy vọng bảo vệ ngôi báu.

Juventus
Juventus đang thẳng tiến tới scudetto đầu tiên sau chín năm, với tốc độ như không gì cản nổi.

Trên sân Novara, Juventus định đoạt số phận trận đấu ngay từ hiệp một khi dẫn 2-0 bằng các pha lập công của bộ đôi tiền đạo Vucinic, Borriello. Sau giờ nghỉ, họ tiếp tục khẳng định sự vượt trội so với phía chủ nhà khi Vidal rồi Vucinic tiếp tục ghi bàn, ấn định thắng lợi 4-0.

Vòng 35
Trận thắng thứ tám liên tiếp tại Serie A giúp Juventus tiếp tục duy trì thành tích bất bại và dẫn đầu bảng xếp hạng với 77 điểm sau 35 vòng, nhiều hơn ba điểm so với nhì bảng Milan. Serie A lấy đối đầu trực tiếp làm tiêu chí đầu tiên để phân định vị trí nếu có hai đội bằng điểm. 

Khoảng cách hiện tại vì thế đồng nghĩa với việc Juventus, đang giữ ưu thế đối đầu so với Milan (thắng một, hòa một) sẽ đăng quang ngay vòng 36 giữa tuần này, nếu họ thắng Lecce, còn Milan thua Atalanta.

“Cách đây ba hôm, Novara còn đánh bại Lazio. Juventus vì thế biết rằng sẽ không dễ dàng nếu muốn giành trọn ba điểm trước Novara. Nhưng chúng tôi có bàn thắng sớm và chơi tập trung cho đết hết trận”, HLV Conte nói về màn trình diễn của Juventus. Ông đồng thời khẳng định Juventus đang nắm trong tay quyền tự quyết định scudetto: “Juventus đang tiến gần hơn tới scudetto và làm chủ vận mệnh của mình. Đội bóng đã liên tiếp chứng tỏ sức mạnh, khát khao bỏng cháy. Juventus xem trận đấu ngày thứ tư tới sẽ là trận đấu của cuộc đời”.

Trên sân Novara, Juventus áp đảo ngay từ những phút đầu tiên và cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số ở phút 16 với cú bắt vôlê đẹp mắt của Vucinic, sau tình huống Pirlo đá phạt, chuyền bóng. Năm phút trước khi hết hiệp một, cách biệt được nhân đôi cho đội khách khi Giaccherini chuyền bóng chính xác để Borriello như từ dưới đất chui lên, thoải mái đánh đầu tung lưới Novara.

Niềm tin chiến thắng của Juventus được củng cố mạnh mẽ ngay đầu hiệp hai. Tiền vệ người Chile Vidal ập vào sút bồi sau khi thủ môn Fontana bắt không dính cú sút của Vucinic ở phút 50. Đến phút 64, Juventus ấn định thắng lợi 4-0 bằng một tình huống gần tương tự. Giaccherini đi bóng xuống gần sát đường biên ngang, rồi sút đập hàng thủ chủ nhà và Vucinic có mặt kịp thời sút bồi, hạ Fontana.

Cùng thời gian, Milan cho thấy chừng nào còn hy vọng, họ sẽ không buông xuôi khi giành trọn ba điểm trên sân Siena.
Màn tái xuất ấn tượng của Cassano tiếp thêm hy vọng cho Milan trong nỗ lực bám đuổi Juventus.

Cassano đánh dấu dự trở lại của anh sau một thời gian dài nghỉ phẩu thuật tim bằng bàn mở tỷ số ở phút 26 khi tận dụng triệt để một cú bắt bóng thiếu chính xác của thủ môn Siena Brkic, để đệm bóng tung lưới Siena. Ba phút sau đó, tỷ số là 2-0 cho Milan khi Cassano chuyền bóng để Ibrahimovic sút căng bằng chân trái.
Siena sau đó cầm cự tốt và tỏ ra rất nguy hiểm với những tình huống phản công. Họ thành công trong việc rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 83 với pha đá bồi của Bogdani sau khi thủ môn Abbiati chỉ kịp tung người hết cỡ cản bóng từ cú nã đại bác của Destro.

Bàn gỡ của phía chủ nhà khiến Milan căng thẳng tột độ trong ít phút còn lại. Tuy nhiên, đến cuối trận, họ lại bùng nổ và ghi thêm hai bàn nữa để ra về với thắng lợi 4-1. Nocerino độc diễn ngoạn mục từ vòng tròn giữa sân, vượt qua ba hậu vệ Siena trước khi dứt điểm hạ Brkic từ cự ly 12 mét đúng phút 90. Đến phút bù giờ thứ hai, Cassano lại tỏa sáng với pha dọn cỗ cho Ibrahimovic ghi bàn ấn định kết quả.
Ngoài cuộc đua song mã tranh scudetto giữa Juventus và Milan, Serie A hiện còn chứng kiến một cuộc đua khác khốc liệt và có tính cạnh tranh cao hơn hẳn mà các đích là vị trí thứ ba cùng suất cuối dự Champions League mùa tới.

Sau vòng 35 hôm qua, có tới bốn đội dàn hàng ngang với cùng 55 điểm, gồm Napoli, Udinese, Inter và Lazio. Nhìn vào lịch đấu ba vòng cuối, Napoli thuận lợi hơn cả khi chỉ gặp ba đội yếu hơn hẳn gồm Palermo, Bologna và Siena. Hai trong số này, Bologna và Siena, gần như không còn mục tiêu do đã hoặc cận kề ngưỡng trụ hạng an toàn. Trận gặp Palermo ở vòng 36 tuần này vì thế sẽ là thử thách lớn nhất cho Napoli trong chặng đường còn lại, nhưng họ sẽ có lợi thế sân nhà San Paolo khi đá trận này.
Inter tiến bộ đáng kể dưới thời HLV Stramaccioni, nhưng vẫn còn phải nỗ lực nhiều, nếu muốn cán đích ở vị trí thứ ba.

Inter ngược lại khó khăn hơn cả khi phải đá hai trận cuối với hai đối thủ lớn. Vòng 37, họ sẽ đấu derby với Milan và làm khách trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lazio ở vòng cuối.

Serie A 2011-2012
TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
Phương Minh (vnexpress.net)
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét