Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

(SN-MS) - MU không phụ lại sự tin tưởng của các cổ động viên, với lợi thế sân nhà, “Quỷ đỏ” đã chơi dồn ép hoàn toàn QPR và giành chiến thắng 2-0. Với 3 điểm có được MU đã hơn Man City 8 điểm trước khi đội bóng này đá với Arsenal...
MU vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền

Sẽ có rất nhiều ý kiến xung quanh chiến thắng này của MU, bởi ở tình huống dẫn đến tình huống phạt đền, trọng tài có vẻ đã mắc sai lần. Đầu tiên là Young cũng đã việt vị, sau đó anh cũng đã chủ động ngã, rồi thẻ đỏ được xem là quá nặng đối với người phạm lỗi là Derry. Dù sao kết quả thắng của MU cũng đã được công nhận. Và đội bóng này giờ có thể thoải mái ngồi xem trận đấu của Man City.
 
Bước vào trận đấu trên sân nhà, với tính chất quan trọng của trận đấu MU nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, phải đối mặt với “Quỷ đỏ” chơi khá quyết tâm, QPR chỉ còn biết hạ thấp đội hình để phòng thủ. Tuy nhiên, đẳng cấp của hai đội là quá chênh lệch và khung thành của Kenny nhanh chóng phải chao đảo.
 
Ngay phút thứ 6, Rooney đã tung ra cú sút phạt đầy hiểm hóc, nhưng Kenny đã kịp thời cản phá. Khán giả tại Old Trafford không phải đợi lâu, đến phút 14, Derry đã phạm lỗi với Young trong vòng cấm địa. Phạt đền cho MU và thẻ đỏ dành cho cầu thủ QPR. Trên chấm phạt đền Rooney dễ dàng đưa “Quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước 1-0.
 
Có được bàn thắng dẫn trước tinh thần các cầu thủ MU chơi khá hưng phấn. Điều đó cộng thêm việc được thi đấu hơn 1 người khiến bóng chỉ lăn bên phần sân của QPR. Phút 23, Rooney có đường kiến tạo thuận lợi cho Young băng xuống dứt điểm, tuy nhiên cú đánh đầu của tiền vệ tuyển Anh lại đưa bóng đi cắt mặt khung thành ra ngoài.
 
Ba phút sau đến lượt Rooney dứt điểm từ đường chuyền của Valencia, nhưng hậu vệ của đội khách đã kịp thời can thiệp. Đến phút 34, lại là Warratung ra cú dứt điểm từ xa, nhưng thủ thành Kenny vẫn giữ được sự tập trung, đẩy bóng chịu quả phạt góc. Đội chủ nhà liên tục có được các đường tấn công tiếp cận khung thành của QPR, nhưng họ vẫn chưa thể gia tăng cách biệt.
 
Lợi thế từ bàn mở tỷ số sớm, cùng việc hơn người giúp MU áp đảo hoàn toàn

Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao các khán giả tại Old Trafford đã bật cả dậy, tưởng như đã có bàn thắng từ cú sút sở trường của Scholes từ bên ngoài vòng cấm địa. Nhưng đáng tiếc trái bóng lại đi ra ngoài khung thành. Nhìn lại 45 phút đầu tiên có thể Alex Ferguson chưa hài lòng khi MU chỉ ghi được 1 bàn, nhưng chắc chắn ông không thể chê trách được các học trò về lối chơi của đội.
 
Bước vào hiệp đấu thứ 2, MU tiếp tục dâng cao đội hình tấn công đối thủ. Ngay phút 47, MU đã đưa được bóng vào lưới của QPR, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. 2 phút sau lại là tiền đạo trẻ của MU có cơ hội dứt diểm từ cú đánh gót của Young, nhưng cú cứa lòng của anh lại đi vọt xà.
 
Sau những phút đầu hiệp 2 dồn ép, MU có phần chùng lại và đó là cơ hội để cho QPR lên bóng, nhưng trong khi đội khách dâng cao đội hình thì đó là cơ hội để MU tung ra các đường phản công nhanh. Phút 57, Scholes có đủ thời gian và khoảng trống để tung ra cú sút đầu ngay đầu vòng cấm địa, nhưng đích đến của trái bóng lại là bên ngoài khung thành.
 
Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ MU tạo ra
 
Hai phút sau, Scholes có đường chuyền tinh tế cho Rafael băng xuống dứt điểm trong vòng cấm địa ở cự ly khá gần. Anh đã sút đúng vào thủ thành Kenny và rồi bóng đập xà ngang bật ra. Một tình huống bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc của các cầu thủ đội chủ nhà. Đến phút 61, Welbeck đối mặt với Kenny nhưng cú sút của anh quá hiền.
 
Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng rồi đến phút 66 MU cũng ghi được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Bóng bật ra từ pha phạt góc của đội chủ nhà, Rafael chuyền cho Scholes ở trung lộ, tiền vệ của MU đủ thời gian chỉnh bóng và tung ra cú sút căng đưa bóng đi vào góc trái khung thành, Kenny bay người nhưng không thể cản phá.
 
Dẫn trước 2-0 MU đã chạm tay vào chiến thắng, đội chủ nhà đã không còn gia tăng sức ép mạnh mẽ như những phút đầu trận nhưng MU vẫn tạo được các cơ hội ăn bàn. Phút 76, Carrick tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc bật ra. 6 phút sau đến lượt Welbeck bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Và điều đó khiến "Quỷ đỏ" chỉ có được chiến thắng 2-0.
 
Đội hình thi đấu

M.U: De Gea, Rafael Da Silva (Jones, 75'), Ferdinand, Evans, Evra,Valencia, Scholes (Cleverley, 75'), Carrick, Young (Giggs, 61'), Rooney, Welbeck

QPR:  Kenny, Onuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo, Diakite (Wright-Phillips, 70'), Derry, Mackie, Taarabt (Smith, 70'), Buzsaky, Bothroyd (Campbell, 78')
 
Phù Sa (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét