Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

(Dân trí) - Ở những vòng đấu gần đây số lượng thẻ đỏ được các trọng tài rút ra tại giải Super League, Cup QG đều gia tăng chóng mặt. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với báo chí Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng bạo lực sân cỏ vẫn chưa đến mức báo động.


 TGĐ Phạm Ngọc Viễn cho rằng chất lượng các giải đang dần nâng cao - Ảnh: Gia Hưng
PV: Rất nhiều thẻ đỏ được sử dụng ở giải Super League và Cup QG, theo ông đây có phải là dấu hiệu cho thấy nạn bạo lực đang bùng phát khi đặt dưới sự quản lý của VPF?

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn: Việc các trọng tài rút ra nhiều thẻ đỏ ở giải Super League, Cup QG trong những lượt đấu vừa qua là có thật. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng đó chưa thể coi là biểu hiện của nạn bạo lực sân cỏ bùng phát.
Lấy ví du như trận SL Nghệ An - V. Ninh Bình ở tứ kết Cup QG, trọng tài đã rút ra đến 3 thẻ đỏ nhưng đó là bằng chứng cho thấy các đội bóng đều mong muốn giành thành tích cao chứ không coi nhẹ sân chơi Cup QG như những mùa giải trước đây. Việc cầu thủ va chạm là khó tránh khi tất cả đều quyết tâm giành chiến thắng, việc trọng tài rút ra nhiều thẻ đỏ không thể coi là bạo lực sân cỏ gia tăng.

Super League mới trải qua 3 vòng đấu nhưng đã có không ít lời phàn nàn về cách xử lý của Ban kỷ luật, cụ thể là án phạt dành cho Samson (Hà Nội T&T) và Huy Hoàng (SL Nghệ An). Ông đánh giá thế nào về vấn đề này?

Việc xử lý kỷ luật được các thành viên Ban kỷ luật xem xét và ra quyết định độc lập, lãnh đạo VFF không được phép can thiện vào việc ban hành án phạt. Qua 4 vòng đấu tôi cho rằng Ban kỷ luật đã làm tốt nhiệm vụ, xem xét và đưa ra những bản án đúng người đúng tội.

Đối với pha phạm lỗi của Huy Hoàng với Samson (vòng 3 Super League), tất cả đều thấy đây là lỗi rất thô bạo của Huy Hoàng, nếu có xử nặng hơn cũng không sai. Nhưng khi nhảy lên tránh Samson cũng cố ý đạp vào đầu Huy Hoàng gây ra chấn thương, việc Ban kỷ luật ra án kỷ luật với cả Samson và Huy Hoàng là quyết định đúng.

Có thông tin cho rằng Quang Thông từng chịu án kỷ luật vì nghi vấn tiêu cực nhưng nay vẫn được phân công điều hành tại giải Super League?

Về nguyên tắc VFF, VPF không có quyền phát ngôn về vấn đề liên quan đến trọng tài. Tuy nhiên, khi có thông tin cho rằng trọng tài Quang Thông từng chịu án kỷ luật do liên quan đến những biểu hiện tiêu cực xuất hiện chúng tôi sẽ yêu cầu bộ phận chuyên môn xác minh lại, lần tìm lại các văn bản xử  trước khi đưa ra những phát ngôn chính thức.

Ở vòng tứ kết Cup QG đội Thanh Hóa đã bị một số khán giả TP.HCM tấn công, VPF sẽ giải quyết vụ việc này thế nào?

Sự việc xảy ra trên sân Thống Nhất chiều qua (29/1) cho thấy những hạn chế về công tác tổ chức, dự đoán tình hình của BTC địa phương. Đây chỉ là hành động của một nhóm CĐV nhỏ của Sài Gòn FC nhưng BTC lại không có hành động quyết liệt khiến sự việc phức tạp. Hiện tại bộ phận chuyên môn đang thu thập các chứng cứ để chuyển Ban kỷ luật xem xét xử lý nghiêm, đúng trách nhiệm. Để hạn chế tình trạng này cũng cần tới sự góp sức tuyên truyền của giới truyền thông.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Chí Thành (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét