Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

(SN-MS) -Khoảnh khắc tỏa sáng của chân sút trẻ Nguyễn Văn Quyết cùng sự chắc chắn của thủ môn Hồng Sơn giúp Hà Nội T&T vượt qua Sài Gòn FC để dẫn đầu V-League 2012 với 23 điểm sau 12 vòng đấu. 

Samson (trái) không thể hiện được nhiều
Ngay cả khi đã thua Ninh Bình 0-2 và Bình Dương 0-1, đội bóng “nhà giàu” Sài Gòn FC vẫn được xem là hiện tượng của V-League 2012. Giới chuyên môn đánh giá, với giàn hào thủ như Huỳnh Kesley, Moses, Antonio, Phước Tứ, Đình Luật… Sài Gòn FC là ứng viên vô địch sáng giá. Đến Hàng Đẫy làm khách của Hà Nội T&T, dù thiếu Antonio và Nsi nhưng HLV Lư Đình Tuấn vẫn khẳng định, mục tiêu của Sài Gòn FC là kiếm ba điểm. 

Tham vọng của đội khách bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 5 khi Văn Quyết ghi bàn đưa Hà Nội T&T dẫn trước 1-0. Hơn 80 phút còn lại, Sài Gòn FC có nhiều thời điểm chơi lấn lướt nhưng các chân sút của họ không một lần thắng được thủ môn Hồng Sơn, phải chịu trận thua thứ ba từ đầu giải. 

HLV Lư Đình Tuấn cho rằng, việc không có được đội hình mạnh nhất và thiếu may mắn là lý do khiến Sài Gòn FC bại trận. Thua trận thứ ba liên tiếp nhưng ông Tuấn vẫn tự tin bởi theo vị này, Sài Gòn FC sẽ sớm trở lại, theo đuổi mục tiêu vô địch. HLV Phan Thanh Hùng hồ hởi với chiến thắng này nhưng tỏ ra lo lắng khi các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Ông cũng không hài lòng với tiền đạo Samson khi anh tiếp tục mờ nhạt. Có tin cho rằng, Samson không chịu đá bởi muốn kết thúc nhanh hợp đồng với Hà Nội T&T để đến thi đấu ở trời Âu. 

Trở lại với diễn biến trên sân Hàng Đẫy, do thiếu Antonio, Nsi, Nguyễn Rogerio vì thẻ phạt, Phước Tứ vì chấn thương, Sài Gòn FC tỏ ra lúng túng trong những phút đầu. Tận dụng chút bối rối của khách, Hà Nội T&T mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Ngọc Duy chuyền đẹp để Văn Quyết phá bẫy việt bị băng xuống đi bóng qua cả thủ môn Tấn Trường mở tỷ số cho chủ nhà. 

Bàn thắng sớm giúp Hà Nội T&T chơi hưng phấn. Họ làm chủ cuộc chơi. Cầm bóng tốt nhưng cặp tiền đạo Gonzalo – Samson không phối hợp được với nhau, Hà Nội không có thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Phía Sài Gòn FC, việc Lê Tostao chậm chạp và Huỳnh Kesley quá cá nhân cũng khiến họ bỏ lỡ những tình huống đáng kể nhất trong hiệp một.

Nhưng Hà Nội T&T vẫn thắng nhờ có Văn Quyết
Những phút đầu hiệp hai Hà Nội T&T bất ngờ chùng xuống để Sài Gòn FC lấn lướt. Tiền vệ Moses với thể lực dồi dào và một Kesley khéo léo, tinh quái ở tuyến đầu đã khiến hàng thủ Hà Nội T&T chao đảo. Khi các hậu vệ nhiều lần bị đánh bại thì thủ môn Hồng Sơn trở thành cứu tinh của Hà Nội T&T. Tay găng gốc Nghệ An nhiều lần làm nản lòng các chân sút Sài Gòn FC bằng những pha cứu thua ngoạn mục. 

Phía Hà Nội T&T, Samson gây thất vọng phải nhường chỗ cho Antonio. Sự thay thế này chẳng đem lại cho Hà Nội T&T nhiều thay đổi thậm chí Antonio còn gây thất vọng hơn với hai pha xử lý long ngóng bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp hai, Hà Nội T&T có thêm ba điểm, xây chắc ngôi đầu V-League 2012 sau 12 vòng đấu. 

Ở xứ Thanh, tiền đạo bị thất sủng tại Bình Dương, Nguyễn Việt Thắng đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trong lần đầu tiên khoác áo Thanh Hóa. Lamessa đưa Thanh Hóa dẫn Đồng Tháp 1-0 sau 45 phút đầu tiền. Đầu hiệp hai, cầu thủ trẻ Quốc Phương nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Nhưng nhân vật được nhắc nhiều nhất trong chiến thắng 4-0 của Thanh Hóa lại là Việt Thắng. Vào sân đầu hiệp hai, Việt Thắng chơi xông xáo. Anh ghi bàn thứ ba cho Thanh Hóa bằng pha đưa bóng qua tầm với thủ môn Bửu Ngọc đồng thời là người chuyền dọn cỗ cho Văn Thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Thanh Hóa.

Trận đấu cuối cùng vòng 12 diễn ra trên sân Bình Dương. Trong cơn mưa lớn, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất sắc hạ Bình Dương đang có phong độ cao với tỷ số 2-1.

Kết quả vòng 12 V-League 2012
Sân Lạch Tray, Hải Phòng – CLB Hà Nội: 1-1

Sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – Sài Gòn FC: 1-0

Sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – Khánh Hòa: 3-1

Sân Chi Lăng, Đà Nẵng – Ninh Bình: 3-0

Sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn – Kiên Giang: 3-1

Sân Thanh Hóa, Thanh Hóa – Đồng Tháp: 4-0

Sân Gò Đậu, Bình Dương – Hoàng Anh Gia Lai: 1-2
Khoa Nguyễn (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét