Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

(SN-MS) - Phong độ của Rooney từ nay đến cuối mùa giải sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội vô địch của MU tại giải NHA.
 Rooney rất quan trọng với MU

Wayne Rooney đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn của mình khi anh tịt ngòi trong trận MU hủy diệt Wolves 5-0. Tuy vậy trong chiến thắng của MU, Rooney vẫn đóng góp công lớn khi anh kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn và là nguồn động lực thúc đẩy cả đội tiến lên sau khi phải nhận cú sốc bị loại khỏi Europa League. Mặc dù Valencia mới là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng vừa qua của Quỷ đỏ, nhưng với nhiều người Rooney mới là cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất.

Trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua (chỉ tính riêng ở giải NHA), MU đã giành được tới 25/27 điểm tối đa từ 9 trận đấu. Trong đó Rooney đóng góp 6 bàn trong 5 trận gần đây nhất. Tính rộng ra, Rooney đã nổ súng tới 10 lần sau 8 trận gần nhất của MU trên tất cả các mặt trận. Tổng cộng, Ro10 đã có 20 bàn thắng tại giải ngoại hạng lúc này (kém vua phá lưới Van Persie 6 bàn). Trên tất cả các mặt trận, Rooney đã ghi được 27 bàn thắng, chỉ còn kém thành tích tốt nhất của anh trong màu áo MU lập được ở mùa giải 2009/2010 đúng 7 bàn thắng.
MU: Thành bại tại Rooney, Bóng đá, phong do rooney anh huong mu, wayne rooney, rooney, mu, quy do, bong da anh, ngoai hang anh, premier league, lich  thi dau bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, lich thi dau bong da
Phong độ của Rooney ảnh hưởng lớn tới cơ hội vô địch của MU

Ở mùa giải này, tầm quan trọng của tiền đạo mang áo số 10 thậm chí còn rõ rệt hơn cả mùa giải đỉnh cao 2009/2010. So với thời điểm cách đây 2 năm, MU đã suy yếu hơn rất nhiều. Quỷ đỏ đang trải qua thời kỳ chuyển giao thế hệ với những sự xáo trộn và bất ổn trong đội hình. Đội hình MU hiện tại nếu xét về trình độ và đẳng cấp còn thua xa những đội bóng hàng đầu châu Âu khác. Nhưng họ vẫn đang đua tranh sòng phẳng cùng Man City cho chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Tài cầm quân của Sir Alex và phong độ của Rooney chính là hai nhân tố quyết định giúp MU có được thành tích đó.

Rooney không sở hữu khả năng đi bóng lắt léo kỹ thuật như Messi, cũng không có được khả năng ghi bàn toàn diện và sát thủ như Ronaldo. Nhưng bù lại Rooney lại sở hữu nguồn năng lượng vô tận, có thể chơi ở mọi vị trí trên sân, và có tố chất của một thủ lĩnh thực thụ. Rooney là mẫu cầu thủ biết truyền được ngọn lửa nhiệt huyết sự hứng khởi đến với các cầu thủ khác. Anh đã làm rất tốt điều đó trong suốt chặng đường đã qua của mùa giải. Vai trò của Rooney lúc này cũng giống như của Van Persie tại Arsenal. Nhưng so với tiền đạo người Hà Lan, Rooney được đánh giá cao hơn ở sự toàn diện, ở khả năng công thủ và kiến tạo.
MU: Thành bại tại Rooney, Bóng đá, phong do rooney anh huong mu, wayne rooney, rooney, mu, quy do, bong da anh, ngoai hang anh, premier league, lich  thi dau bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, lich thi dau bong da
Rooney đang trải qua quãng thời gian thi đấu hay nhất kể từ sau mùa giải 2009/2010

Trong một bài phát biểu gần đây, Sir Alex đã nói rằng nếu như Rooney ghi được thêm 10 bàn thắng nữa từ nay đến cuối mùa giải, MU chắc chắn sẽ vô địch. Đó là một lời nhận xét cho thấy tầm quan trọng của Rooney lớn như thế nào. Trong số các tiền đạo lừng danh tại châu Âu hiện nay, Rooney có thể không phải là xuất sắc nhất ở khả năng ghi bàn. Nhưng xét về mức độ cống hiến cho đội bóng, khó có cầu thủ nào hơn được Rooney. Đó cũng là lý do vì sao Ro10 nhận được sự kính trọng và ngợi khen từ những tên tuổi lớn khác như Messi, Henry hay cả “hoàng đế” Beckenbauer.

Tất nhiên, Rooney đôi lúc vẫn khiến cho người ta phải cảm thấy “nóng mắt” bởi những hành động bột phát thiếu kiềm chế và thiếu suy nghĩ của anh. Những lần bị phạt vì trốn trại, đi chơi đêm, hay bị treo giò vì những chiếc thẻ đỏ vô duyên vẫn thỉnh thoảng diễn ra. Nhưng ngay sau đó Rooney đã biết chuộc lỗi bằng một phong độ chói sáng trên sân cỏ. Ở tuổi 26, Ro10 đang bước vào giai đoạn chín nhất của sự nghiệp cầu thủ. Mùa giải đỉnh cao 2009/2010 đã kết thúc khá đáng tiếc với Rooney khi anh không thể giúp MU đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng. Nhưng có thể mùa giải năm nay sẽ khác, chỉ cần Rooney tiếp tục duy trì được sự ổn định đáng kinh ngạc của mình kể từ đầu năm mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét