Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

(SN-MS)-Thua kém cả về thế trận lẫn số cơ hội, nhưng với cú đúp của Robin van Persie, Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trong cuộc đại chiến trên sân của Liverpool ở Ngoại hạng Anh tối thứ bảy.


The Kop vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Laurent Koscielny

Vòng 27
Được chơi trên sân nhà, Liverpool tỏ ra lấn lướt và có bàn mở tỷ số xứng đáng dù người ghi bàn cho họ là trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal - không lâu sau khi Dirk Kuyt hỏng ăn trên chấm phạt đền.

Nhưng, rất nhanh chóng đội khách có được bàn gỡ nhờ công thủ quân Van Persie.

Sau giờ nghỉ Liverpool vẫn thi đấu có phần sắc sảo hơn nhưng thiếu may mắn để có thể tạo khác biệt. Trái lại, chỉ với một tình huống nguy hiểm hiếm hoi ở phút bù giờ Van Persie đã lại ghi bàn thắng tuyệt đẹp ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal. 

Chiến thắng tối nay giúp "Pháo thủ" trả món nợ thua Liverpool 0-2 ở giai đoạn một trên sân Emirates, đồng thời củng cố vị trí thứ tư - ít nhất là cho đến hết vòng đấu này. Khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ ba Tottenham - đội sẽ gặp Man Utd tối chủ nhật - cũng được thu hẹp xuống còn 4 điểm.

Còn với Liverpool, thất bại lần này khiến họ phải chôn chân ở vị trí thứ 7, với 10 điểm ít hơn đội đứng cuối cùng trong Top 4. Dẫu sao, trong tay đội chủ sân Anfield vẫn còn một trận chưa đấu.

Bước vào cuộc đại chiến tối nay, cả hai đội đều tỏ ra tự tin. Liverpool mới giành được danh hiệu đầu tiên sau 6 năm – Cup Liên đoàn Anh, trong khi Arsenal có chiến thắng ngoạn mục 5-2 trước kình địch Tottenham ở Ngoại hạng Anh. 
Arsenal giành chiến thắng ngược dòng thứ hai liên tiếp trong hai tuần.
Arsenal giành chiến thắng ngược dòng thứ hai liên tiếp trong hai tuần

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Liverpool đã tiếp cận trận đấu tốt hơn hẳn dù không có thủ quân Steven Gerrard do chấn thương. Hệ thống tấn công của đội chủ nhà - đặc biệt là mắt xích Luiz Suarez – vận hành trơn tru và linh hoạt tạo ra thế trận có phần một chiều.

Trong khi đó, Arsenal nhập trận với tâm lý phòng thủ, đặt yếu tố an toàn lên trên hết. Nhưng chính điều đó đã khiến đội khách bộc lộ sai sót khi phải chịu sức ép liên tiếp. Thủ thành Wojciech Szczesny không ít lần phải lao ra ngoài cấm địa để sửa sai cho các đồng đội.

Bên cạnh Szczesny, sự thiếu may mắn cũng là nguyên nhân khiến Liverpool không thể có đến đôi ba bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Phút 18, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau pha ngã khéo của Suarez trong cấm địa. Kuyt lĩnh trách nhiệm thực hiện nhưng không thành công. Thủ thành Szczesny đã đổ người sang bên phải chặn được cú sút đầu tiên, trước khi lao sang trái cản phá pha đá bồi của tiền đạo người Hà Lan. Đây là lần thứ sáu Liverpool bỏ lỡ cơ hội ăn bàn từ chấm phạt đền ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Liverpool (đỏ) xứng đáng có ít nhất là một điểm.
Liverpool (đỏ) xứng đáng có ít nhất là một điểm.

Không tự mình ghi được bàn thắng, Liverpool buộc phải nhờ đến “sự trợ giúp” của cầu thủ Arsenal. Phút 23 từ đường căng vào nguy hiểm của Jordan Henderson, Koscielny nỗ lực phá ra nhưng vô tình đưa bóng thẳng vào khung thành đội nhà. Đây là bàn phản lưới thứ năm Arsenal phải nhận mùa này, trong khi không một đội nào khác có nhiều hơn hai bàn.

Bàn thắng có phần may mắn, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì Liverpool tạo được trước đó. Và khoảng cách đáng ra đã có thể được nới rộng nếu sau đó Henderson đánh bại được thủ thành Szczesny, còn Suarez chiến thắng cột dọc trong tình huống đá bồi.

Ở chiều ngược lại, hầu như không có pha bóng nào mạch lạc từ đầu trận, nhưng phút 31 Arsenal bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Hậu vệ Bacary Sagna có đường chuyền vào từ cánh phải vừa tầm cho Van Persie thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà đánh đầu cận thành tung lưới Pepe Reina. Trong số 24 bàn thắng từ đầu mùa, đây mới là lần đầu tiên “Super Robin” ghi bàn bằng đầu.

Cân bằng về mặt tỷ số, nhưng thế trận vẫn lệch hoàn toàn về phía Liverpool. Phút 40 Suarez đi bóng nỗ lực qua ba cầu thủ Arsenal trước khi tung ra cú dứt điểm sệt buộc thủ thành Szczesny phải đổ người cản phá. Phút bù giờ thứ hai, khi Szczesny đã bị đánh bại sau cú sút của Kuyt thì đến lượt cột dọc phải từ chối bàn thắng cho Liverpool.

Không lâu sau giờ nghỉ, trận đấu phải tạm dừng vài phút vì Mikel Arteta chấn thương. Tiền vệ của Arsenal va chạm trong một tình huống không bóng với Henderson và phải rời sân trên cáng với sự hỗ trợ của bình thở oxy.

Trong hiệp hai, thế trận nhìn chung không còn quá thiên lệch như trước đó do Arsenal đã bắt đầu mở được những đợt tấn công. Tuy nhiên, lối chơi của Liverpool vẫn tỏ ra sắc nét và bài bản hơn.
Phút 70 Martin Kelly đã có cơ hội tuyệt vời để có thể đưa đội chủ nhà giành lại lợi thế dẫn bàn, nhưng anh đệm bóng hụt ở cự ly gần sau đường chuyền của Kuyt. Hai phút sau Arsenal đáp trả bằng cú dứt điểm của Theo Walcott. Bóng đập trúng người hai cầu thủ Liverpool, nhưng thủ thành Reina vẫn kịp thời dùng chân cản phá.
Đội bóng của Wenger đang có những chiến thắng đầy kịch tính.
Đội bóng của Wenger liên tiếp giành được những chiến thắng kịch tính.

Thời gian cứ thế trôi đi trong thế trận có phần giằng co giữa hai đội, và tỷ số 1-1 tưởng như sẽ lại tái hiện. Nếu vậy, đó cũng là điều không lạ vì 6 trong 9 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh đều có kết quả hòa.

Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ hai, trong 8 phút đá thêm, Van Persie đã lại lóe sáng đem về chiến thắng kịch tính cho Arsenal. Từ đường chuyền bổng của Song, tiền đạo đội khách vuốt má ngoài chân trái cực nhanh và chính xác vào góc hẹp khiến Reina không kịp phản xạ.

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, Van Persie đã có tổng cộng 32 bàn thắng và đường kiến tạo. Người nhiều thứ hai sau anh cũng chỉ có 21 lần làm được như thế. Chân sút người Hà Lan cũng đã ghi 9 bàn trên sân khách – ngang bằng Edin Dzeko của Man City. Con số này còn nhiều hơn tổng số bàn thắng Liverpool ghi được trong 9 trận gần đây trên sân nhà Anfield mùa này (8 bàn).

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Jose Enrique, Carragher, Kelly, Skrtel, Henderson, Downing (Bellamy - 88' ), Spearing (Carroll - 90' ), Adam, Suarez, Kuyt.
Bàn thắng: Koscielny 23' phản lưới

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta (Diaby - 53' ) (Oxlade-Chamberlain - 80' ), Walcott, Song, Benayoun (Gervinho - 74' ), Van Persie.
Bàn thắng: Van Persie 31', 90'
Doãn Mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét