Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

(SN-MS) - Do Real thi đấu muộn hơn, Barca tranh thủ cơ hội rút ngắn cách biệt trên bảng tổng sắp La Liga bằng chiến thắng đậm trước Granada. Messi lập một hat-trick để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội bóng.
Messi đi vào lịch sử Barca với một vị thế mới.

Tiền đạo Lionel Messi đóng góp một hat-trick trong chiến thắng 5-3 của Barca, thành tích giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội bóng. Thống kê chính thức nhiều năm qua cho biết cựu tiền đạo Cesar Rodriguez là cầu thủ lập công nhiều nhất cho Barca với 235 bàn, tuy nhiên cuộc điều tra mới đây lại phát hiện con số thực tế là 232 bàn. Với cú hat-trick trong trận thắng Granada, Messi đã có nhiều hơn Cesar Rodriguez hai bàn và trở thành “vua phá lưới” mới của Barca.

Granada, đội bóng đang xếp thứ sáu từ dưới lên trên bảng tổng sắp Liga, đã gây bất ngờ lớn với việc gỡ hòa 2-2 trên sân Nou Camp sau khi Barca dẫn trước 2-0. Rất may cho đội đương kim vô địch, Messi tiếp tục tỏa sáng với tài dứt điểm bẩm sinh, cùng Tello ghi thêm ba bàn.

Việc Granada gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 có thể sánh với trận Sevilla cầm chân Barca 0-0 trên sân Nou Camp cuối tháng 10 năm ngoái, trong đó Messi đá hỏng quả 11m ở phút 90+1. 

Granada chỉ có 26% thời gian kiểm soát bóng, chỉ bằng một phần ba so với đội chủ nhà. Thống kê về số cú sút có khoảng cách tương tự, trong khi đội khách phải nhận 7 thẻ vàng.

Có thể HLV Pep Guardiola đã không đánh giá cao Granada ngay từ đầu trận đấu. Barca đã có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Sevilla 2-0 cuối tuần trước. Andres Iniesta, Cesc Fabregas và Javier Mascherano đều khởi đầu trên băng ghế dự bị, nhường vị trí đá chính cho Seydou Keita, Isaac Cuenca và Adriano.

Có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng Barca vẫn là đội chiếm ưu thế trên sân. Thậm chí, thày trò HLV Guardiola còn có khởi đầu vượt quá mong đợi. Trong 17 phút đầu, Xavi và Messi ghi liên tiếp hai bàn vào lưới Granada, đem lại ưu thế lớn cả về tỷ số và tâm lý. Thế quân bình bị phá vỡ ở phút thứ tư khi Cuenca tạt bóng vào vòng cấm đội khách. Messi đánh đầu ngược trở lại tạo điều kiện cho Xavi dứt điểm chính xác từ cự ly 10 m. Hàng thủ Granada ngăn được một cơ hội khác của Barca trước cầu thủ hay nhất thế giới nhân đôi cách biệt bằng cú vô lê ở phút 17. Cầu thủ tạt bóng dọn cỗ vẫn là tài năng trẻ Cuenca.

Dường như việc dẫn trước hai bàn trong 17 phút đầu đã khiến Barca phát sinh tâm lý chủ quan. Sau khi Messi bỏ lỡ cơ hội ở phút 52, người xem nhanh chóng chuyển từ câu hỏi bao giờ cầu thủ hay nhất thế giới phá kỷ lục của Cesar Rodriguez sang câu hỏi liệu Barca có đủ sức giành 3 điểm trước Granada. Trong vòng 7 phút đầu hiệp hai, đội khách ghi được hai bàn liên tiếp để cân bằng tỷ số. Granada rút ngắn cách biệt lần đầu tiên khi Mainz bật cao đánh đầu chính xác ở phút 55. Sáu phút sau đó, Dani Alves phạm lỗi với Daniel Benitez trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Siqueira đánh bại thủ môn Victor Valdes từ chấm 11m.

Hai bàn thắng liên tiếp của Granada đã buộc HLV Guardiola phải tăng cường hàng công. Tuy nhiên Messi đã lấy lại thế dẫn bàn cho Barca trước khi Iniesta và Fabregas vào sân. Alves lập công chuộc tội bằng pha chọc khe cho cầu thủ hay nhất thế giới lốp bóng qua đầu thủ môn Julio Cesar ở phút 67. Đây là bàn thứ 48 của Messi trong 40 trận từ đầu mùa.

Bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho Barca ở phút 82 cũng có dấu ấn của Messi. Thủ môn Julio Cesar phải đẩy bóng sau cú sút mạnh của tiền đạo người Argentina, tạo điều kiện cho Tello đệm bóng lập công. Đến phút 88, trận đấu khép lại mỹ mãn với Messi sau pha đi bóng qua Julio Cesar và dứt điểm vào lưới trống. Cầu thủ đóng vai trò chọc khe dọn cỗ vẫn là Alves.

Granada chỉ gỡ thêm một bàn ở phút 89 sau khi Alves để bóng chạm tay trong vòng cấm. Siqueira tiếp tục sút phạt đền chính xác, ấn định tỷ số 3-5. Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của Alves.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Víctor Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Adriano (Mascherano, m.46); Keita, Xavi, Thiago (Iniesta, m.72); Cuenca, Alexis (Tello, m.72) y Messi.

Granada: Julio César; Cortés, Mainz, Borja Gómez, Siqueira; Jara (Uche, m.46), Moisés Hurtado (Abel Gómez, m.70), Mikel Rico, Dani Benítez; Martins; e Ighalo (Geijo, m.78).

Clip diễn biến trận đấu: 
 
Thúy An  (vnexpress.net)
Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét