Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

(SN-MS) - Từng bị dẫn bàn và hứng chịu khá nhiều sức ép, tuy nhiên ĐT Anh đã ngược dòng thắng Thụy Điển 3-2 tại lượt trận thứ 2 bảng D tại Kiev. Chiến thắng này giúp con đường giành vé vào tứ kết rộng mở trước mắt thầy trò HLV Roy Hodgson...
ĐT Anh thắng nghẹt thở Thụy Điển 3-2 tại Kiev
ĐT Anh thắng nghẹt thở Thụy Điển 3-2 tại Kiev 
Những cuộc đối đầu Anh-Thụy Điển trong quá khứ luôn rất hấp dẫn và cuộc chiến tại Kiev ngày 15/6 thực sự đã để lại nhiều cảm xúc. Carroll đã đưa “Tam sư” dẫn trước ở hiệp 1 sau cú đánh đầu chính xác ở hiệp 1.
Nhưng Thụy Điển không hề cảm thấy nao núng, họ vẫn bình tĩnh triển khai các miếng đánh đầy sắc nét. Những nỗ lực của đội bóng Bắc Âu đã được đền đáp khi sang đầu hiệp 2, Mellberg và hậu vệ Glen Johnson (đốt lưới nhà) đã giúp Thụy Điển dẫn 2-1 đầy bất ngờ.

Tuy nhiên, kinh nghiệm và một chút may mắn đã giúp người Anh ghi được 2 bàn thắng nhờ công Walcott và Welbeck. Thắng lợi nghẹt thở này giúp ĐT Anh xóa được cái dớp lịch sử, khi họ lần đầu tiên đánh bại Thụy Điển ở một giải đấu chính thức.

Chiến thắng này của người Anh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đoàn quân HLV Roy Hodgson đã có được 4 điểm/2 trận và chỉ cần hòa Ukraine ở lượt cuối, họ sẽ đoạt vé vào tứ kết. Còn với Thụy Điển, họ là đội bóng thứ 2 (sau Ailen) bị loại khỏi Euro 2012 năm nay.
ĐT Anh không có nhiều thay đổi so với đội hình ra sân, khi HLV Hodgson tin dùng cặp Gerrard-Parker ở giữa sân, Ashley Young và Milner hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho cặp tiền đạo Welbeck-Carroll. Bên phía Thụy Điển, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Ibrahimovic-Elmander.
Ibra là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Thụy Điển
Ibra là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Thụy Điển

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, khi cả hai đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng. Nhưng với hàng thủ khá đông người, cả hai đội đều không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nảo trong khoảng 7 phút đầu.

Đến phút thứ 10, "Tam sư" có được cơ hội đầu tiên khi Scott Parker tung cú ra chân khá đẹp, bóng đi căng khiến thủ thành Isaksson phải vất vả cản phá. Lối chơi của ĐT Anh cũng khá đa dạng, phút 16 Milner tạt bóng cho Welbeck đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc.

Ibrahimovic là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Thụy Điển khi ở phút 22, tiền đạo này tung cú sút xa từ cự ly 30m, bóng đi nhẹ tạo điều kiện để Joe Hart dễ dàng bắt gọn. Người Anh chơi hiệu quả hơn và ở phút 24, Gerrard chuyền bóng chính xác cho Carroll bật cao đánh đầu hạ Isaksson, đưa Anh vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút 33, Ibra đi bóng từ giữa sân rồi dứt điểm khá nhanh, bóng đập chân John Terry nhưng Joe Hart vẫn bắt gọn bóng. ĐT Anh triển khai các đường bóng tấn công khá bình tĩnh và phút 38, Ashley Cole chuyền bóng cho Ashley Young băng xuống trống trải bên cánh trái, đáng tiếc là tiền vệ MU lại dứt điểm chạm mép lưới.

Carroll đánh đầu tung lưới Thụy Điển mở tỷ số cho ĐT Anh
Carroll đánh đầu tung lưới Thụy Điển mở tỷ số cho ĐT Anh

Thụy Điển có câu trả lời ngay sau đó với cú sút chân trái đưa bóng đi sạt xà ngang khá nguy hiểm của Kallstrom. Những phút cuối hiệp 1, Thụy Điển ép sân hơn nhưng không tạo thêm được một tình huống tấn công đáng kể nào.

Sang hiệp 2, đội tuyển Thụy Điển quyết định tăng tốc và hàng thủ Anh đã mắc sai lầm khi không chịu nổi sức ép. Phút 50, Ibra sút phạt đập trúng hàng rào, bóng đến vị trí Mellberg và trung vệ này dứt điểm chạm vào người Glen Johnson bay vào lưới giúp Thụy Điển san bằng tỷ số 1-1.

ĐT Anh bắt đầu để lộ những sơ hở ở hàng thủ và Kallstrom chọc khe thông minh cho Elmander băng xuống, rất may mà Glen Johnson đã kịp nhoài người cản phá đúng lúc. Ở tình huống này, John Terry mắc lỗi vị trí.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 59, khi từ một quả đá phạt từ khá xa chếch bên trái của Larsson, Mellberg không gặp bất kỳ truy cản từ hậu vệ Anh đã bật cao đánh đầu đập đất, Joe Hart hoàn toàn không kịp phản ứng. Thụy Điển dẫn 2-1 và họ càng chơi càng hưng phấn hơn.

Mellberg và Thụy Điển đã gây bất ngờ khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng
Mellberg và Thụy Điển đã gây bất ngờ khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng


Nhưng Walcott tỏa sáng giúp Anh ngược dòng thắng Thụy
Nhưng Walcott tỏa sáng giúp Anh ngược dòng thắng Thụy 
Điển 3-2

Người Anh có lý do để tiếc nuối bởi ở phút 63, Ashley Young thực hiện đường chuyền vào trong cho Terry đánh đầu bị Isksson cản phá. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, cầu thủ vào sân thay người tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm đánh bại Isaksson, san bằng tỷ số 2-2 cho ĐT Anh.

Trận đấu đã diễn ra đầy cởi mở và nhiều tình huống đáng kể được tạo ra. Phút 74, hậu vệ trái Olsson đi bóng đầy khéo léo bên cánh trái qua 2 cầu thủ Anh rồi căng ngàng vòng trong, nhưng Kallstrom lại đệm bóng vọt xà. Ngay sau đó, Ibra tung cú "cú nã đại" bác từ ngoài vòng cấm buộc Joe Hart phải bay người cản phá.

May mắn thoát thua, người Anh đã có được bàn thắng ở phút 76, khi Walcott đột phá đầy nỗ lực rồi căng ngang cho Welbeck đánh gót điệu nghệ hạ Isaksson, đưa tỷ số lên thành 3-2 cho ĐT Anh. Về cuối trận, Walcott tạt bóng cho Gerrard khá đẹp, nhưng cú sút của ngôi sao Liverpool lại bị Isaksson cản phá. Đoàn quân HLV Roy Hodgson bảo toàn thắng lợi 3-2 cho đến khi kết thúc 90 phút.
Đội hình thi đấu

Thụy Điển: Isaksson, Granqvist, (Lustig 65'), Mellberg, Jonas Olsson, Martin Olsson, Larsson, Svensson, Kallstrom, Elm ( Wilhelmsson 80'), Ibrahimovic, Elmander.

Anh: Hart, Johnson, Terry, Lescott, Cole, Milner (Walcott 60'), Parker, Gerrard, Young, Carroll, Welbeck (Chamberlain 89').
Bảng xếp hạng bảng D Euro 2012
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Pháp
4
2
1
1
0
3-1
2
Anh
4
2
1
1
0
4-3
3
Ukraine
3
2
1
0
1
3-3
4
Thụy Điển
0
2
0
0
2
3-6

Kim Anh
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét