Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

(SN-MS) - Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng trận đấu giữa Argentina và Brazil vẫn rất được các cổ động viên mong chờ. Đáp lại sự chờ đợi đó, hai đội đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn và kết quả Argentina đã thắng 4-3 với 1 cú hat-trick của Messi.
Messi trong 3 tháng có 2 cú hat-trick cho tuyển Argentina

Messi trong 3 tháng có 2 cú hat-trick cho tuyển Argentina

Nhằm chuẩn bị cho quá trình đến với Olympic London, Brazil và Argentina đã thực hiện một trận đấu giao hữu. Con số 81,994 khán giả đến theo dõi trận đấu này đã thay cho lời khẳng định về sự quan tâm của khán giả đối với hai đội. Và đáp lại sự mong mỏi ấy Brazil cùng tuyển Argentina đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng.

Trong số 4 bàn của Argentina ghi được có 1 cú hat-trick của Messi. Cách đây hơn 3 tháng tiền đạo đang khoác áo Barcelona cũng lập hat-trick trong một trận giao hữu để giúp tuyển Argentina hạ gục Thụy Sĩ. Có lẽ với phong độ đang rất ấn tượng của Messi, những  người chỉ trích về sự đóng góp ít ỏi của anh cho Argentina sẽ phải suy nghĩ lại.

Argentina gặp Brazil thì không thể có chuyện chơi phòng thủ, cả hai đội đều sử dụng lối chơi tấn công nhằm lấn át đối phương ngay tiếng còi khai cuộc. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, trận đấu cũng có được bàn thắng mở tỷ số và nó thuộc về Brazil. Từ cú sút phạt của Neymar bóng được treo vào vòng cấm địa ở phút 23, Romulo băng xuống nhận bóng và ở tư thế không bị ai kèm anh đã hạ gục thủ thành Romero mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên thế dẫn trước của Brazil không kéo dài được lâu, 8 phút sau khi bị thủng lưới, Argentina đã có bàn thắng gỡ hòa. Higuain cướp được bóng từ chân của các cầu thủ Brazil ở giữa sân và tung ra một đường chọc khe thông minh cho Messi băng xuống. Tiền đạo nhỏ con này đã thể hiện màn bứt tốc tuyệt vời trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác đem lại bàn thắng gỡ hòa 1-1.
Brazil chơi khá tốt nhưng sự tỏa sáng của Messi khiến đối thủ phải lu mờ
Brazil chơi khá tốt nhưng sự tỏa sáng của Messi khiến đối thủ phải lu mờ

Hai phút sau lại là một đường chọc khe của một cầu thủ khác đang khoác áo Real là Di Maria cho Messi băng xuống. Lần này tiền đạo số 10 của tuyển xứ tango đã nhận bóng và rồi vượt qua cả sự truy cản của thủ thành Rafael và đệm bóng vào lưới trống. Một bàn thắng khá dễ dàng đối với Messi.

Thế dẫn bàn của Argentina giữ đến tận phút 56. Từ một pha tấn công trung lộ, Hulk đã làm tường để cho Oscar băng xuống nhận bóng trong vòng cấm địa, ở tư thế thoải mái tiền vệ tuyển Brazil đã tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Romero cân bằng tỷ số 2-2. Oscar trực tiếp ghi bàn, nhưng công không nhỏ thuộc về Hulk khi anh vừa hút hậu vệ của Argentina vừa tung ra một đường chuyền rất chính xác cho đồng đội lập công.

Không chỉ để lại dấu ấn với đường chuyền cho đồng đội, Hulk cũng đã trực tiếp lập công giúp tuyển Brazil vươn lên dẫn trước ở phút 72. Trong tình huống đá phạt góc của Brazil, thủ thành Romero băng ra nhưng đấm sượt bóng, trái bóng rơi đúng vị trí của Hulk và tiền đạo của Porto rất nhanh chân dứt điểm tung lưới của Argentina đưa Brazil vươn lên dẫn trước 3-2.
2 lần dẫn bàn trước nhưng thế dẫn bàn của Brazil không giữ được lâu
2 lần dẫn bàn trước nhưng thế dẫn bàn của Brazil không giữ được lâu

Tuy nhiên lại một lần nữa thế dẫn bàn của Brazil không giữ được lâu. 3 phút sau khi bị dẫn bàn Argentina cũng tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3. Từ pha đá phạt góc của tiền đạo vừa vào sân thay người Aguero, Fernandez đã bật cao hơn tất cả để thực hiện một cú đánh đầu khá hiểm hóc. Bóng đập trúng cột dọc vào lưới trong sự bất lực của toàn đội Brazil.

Cơn ác mộng của tuyển xứ Samba còn chưa dừng lại ở đó. Đến phút 85, Messi đi bóng từ giữa sân ở phía cánh phải, anh xâm nhập vào trung lộ và khi còn chưa đặt chân vào vòng cấm địa, Messi đã tung ra cú cứa lòng chân trái điệu nghệ đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành. Một bàn thắng được xếp vào hàng tuyệt phẩm và pha lập công của Messi giúp khán giả tại Mỹ cảm thấy không uổng công tẹo nào khi đến xem trận đấu.

Tỷ số của trận đấu không thay đổi cho đến khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, Argentina thắng 4-3. Nhưng hai đội cũng chỉ kết thúc trận đấu với 10 người, một pha va chạm thiếu kiềm chế giữa Lavezzi với Marcelo ở những phút bù giờ của trận đấu khiến trọng tài quyết định rút thẻ đỏ đuổi cả hai. Có lẽ nếu không có sự cố này thì trận giao hữu sẽ trở nên hoàn hảo hơn đối với người hâm mộ.

Đội hình thi đấu
Argentina: Romero, Clemente Rodriguez (Campagnaro 88), Federico Fernandez, Garay, Zabaleta, Sosa (Guinazu 61), Mascherano, Gago, Di Maria (Aguero 74), Messi, Higuain (Lavezzi 88). Dự bị không dùng: Andujar,Rojo, Desabato, Matias Rodriguez, Salvio, Augusto Fernandez.

Thẻ đỏ: Lavezzi (90).

Bàn thắng: Messi 31, 34, Federico Fernandez 76, Messi 85.

Brazil: Rafael, Da Silva (Danilo 79), Bruno Uvini, Juan Jesus, Marcelo, Sandro, Romulo (Casemiro 74), Oscar (Giuliano 59), Hulk (Lucas Silva 83), Leandro Damiao (Alexandre Pato 68), Neymar. Dự bị không dùng: Jefferson, Luiz, Wellington Nem, Alex Sandro, Neto.

Thẻ đỏ: Marcelo (90).
Bàn thắng: Romulo 23, Oscar 56, Hulk 72.


Phù Sa (dantri.vn)
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét