Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

(Dân trí) - MU chính thức trở lại với sức mạnh vốn cố khi đánh bại Stoke 2-0 để cân bằng về điểm số với đội đầu bảng Man City. Nhưng lịch thi đấu tháng 2 đầy giông bão của “Quỷ đỏ” có thể khiến họ thêm một lần hụt hơi trước người láng giềng giàu có.
 

MU đang lấy lại phong độ sau chuỗi trận gây thất vọng

 Sau giai đoạn khủng hoảng lực lượng kéo dài, MU đã khẳng định được sự ổn định của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Hàng thủ lần lượt Evans, Phil Jones, Rafael trở lại, tuyến giữa có Nani, Ashley Young cũng lấy lại phong độ cao nhất, bên cạnh Rooney, Berbatov, Welbeck, Chicharito thay nhau làm tốt nhiệm vụ ghi bàn.
 
Bên cạnh đó, sự trở lại đúng lúc của Paul Scholes thực sự giúp MU có thêm sự sáng tạo đến kinh ngạc ở tuyến giữa MU. Kinh nghiệm và sức chiến đấu bền bỉ của lão tướng 37 tuổi đã làm sống lại “Quỷ đỏ”. Thầy trò HLV Alex Ferguson đã sống lại hy vọng vô địch và họ đang được đánh giá khá cao khi cùng điểm Man City sau vòng 23 Premier League.

Nhưng có lẽ, chiến tích MU có được cũng đến từ sự sa sút của Man City và cũng chỉ giúp thầy trò Alex Ferguson giảm tải áp lưc. Để có thể đứng vững đến cuối mùa giải, thầy trò HLV Alex Ferguson cần vượt qua được tháng 2 đầy giông bão này, nơi họ liên tiếp giáp mặt các đối thủ xương xẩu.

Trong giai đoạn lượt đi, MU đã thắng 3, hòa 1 và thua 1 sau lần đối diện các đối thủ lớn. Họ lần lượt đả bại Arsenal, Chelsea, Tottenham với những tỷ số đậm đà, trận hòa Liverpool tại Anfield cũng chẳng phải kết quả quá tồi. Thời điểm đó các tài năng trẻ như Phil Jones, Cleverley, Evans hay Welbeck kết hợp cùng các cựu binh như Rooney, Nani khiến cả thế giới ngợi ca MU là tập thể hoàn hảo.

MU rơi vào chu kỳ khủng hoảng kể từ sau trận thua tan tác Man City 1-6 sau 90 phút có thể nói là điên rồ tại Old Trafford. Khi bị đối thủ lấy mất ngôi đầu, cộng thêm việc hàng loạt các trụ cột dính chấn thương, Quỷ đỏ thực sự mất phương hướng và đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là hai trận thua liên tiếp trước Blackburn, Newcastle.

Nên nhớ, chuỗi trận thắng ấn tượng trước Tottenham, Arsenal, Chelsea ở lượt đi đều diễn ra tại Old Trafford vào đúng thời điểm phong độ MU lên cao nhất. Lần này, khi các đối thủ đang vào phom, lại được chơi trên sân nhà thì cơ hội tái lặp lại chiến tích trên của thầy trò Alex Ferguson gần như là điều không tưởng.
 
 

Cuộc đấu với Chelsea đêm mai hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn với MU

MU đã xuất sắc đả bại Arsenal 2-1 tại Emirates, nhưng giới chuyên môn nhìn nhận The Gunners đã tự thua hơn là MU chơi xuất thần. Còn tháng 2 bão táp của MU sẽ bắt đầu bằng cuộc giáp chiến Chelsea tại Stamford Bridge, nơi mà họ chưa từng chiến thắng kể từ năm 2012 tại Premier League. MU từng thắng Chelsea ở sân bóng này năm ngoái, nhưng lại ở Champions League.

Chelsea có thể không còn hùng mạnh như quá khứ, nhưng họ vẫn có nhiều ngôi sao lớn khiến hàng thủ MU dè chừng. Torres dù vô duyên nhưng vẫn là “sát thủ” đặc biệt khi giáp mặt MU, Juan Mata là gương mặt mà Alex Ferguson đặc biệt thận trọng, cả hai đều quá hiểu thủ thành non kinh nghiệm De Gea. Ngoài ra, các chiến binh còn lại như Terry, Lampard hay Essien cũng biết quá rõ MU sau hơn chục lần giáp mặt. Phải có một phép màu, MU mới hy vọng hạ được Chelsea tại London lúc này.

Nhưng không chỉ có Chelsea, MU còn một chuyến đi khó khăn khác đến White Hart Lane, nơi đội chủ nhà Tottenham (đứng thứ 3) đang đạt phong độ cao và chờ ngày phục hận MU. Sau đó, họ sẽ đối diện với không ít thứ thách khi giáp mặt Liverpool, đối thủ đã loại MU tại vòng 4 FA Cup.

Xen lẫn những trận chiến khốc liệt này, MU còn hai trận lượt đi về với Ajax tại Europa League. Nói Sir Alex bỏ qua giải đấu này cũng chưa hẳn đúng, bởi MU cũng cần vớt vát danh dự sau khi bị đánh bật khỏi Champions League. Rõ ràng, cả 5 trận đấu liên tục của Quỷ đỏ trong tháng 2 đều ẩn chứa quá nhiều bất trắc.
 
 

Tottenham đã sẵn sàng để phục hận "Quỷ đỏ" tại White Hart Lane

Trong khi đó, Man City lại thực sự ung dung khi 3 đối thủ liên tiếp chỉ là Fulham, Aston Villa và Blackburn, cơ hội giành từ 7 đến 9 điểm là rất cao. Kể từ đầu mùa giải, Man City đã toàn thắng cả 11 trận trên sân nhà và “Pháo đài ‘ Etihad cũng là nơi để lấy lại cảm hứng chiến thắng sau những trận cầu thất vọng. Ngoài hai cuộc đấu với Porto tại Europa League, tháng 2 hứa hẹn sẽ vô cùng thuận lợi với Man “xanh” trong cuộc đua song mã này.

Tâm điểm của Premier League từ nay đến cuối mùa sẽ là trận “chung kết” tại Etihad ngày 28/4. Nhưng để trận derby Manchester đó trở nên giàu ý nghĩa, cả hai sẽ phải duy trì sự ổn định đến hết mùa giải. MU đang có nguy cơ bị tụt hậu trong đợt “leo dốc” tháng 2 và đây cũng là thời điểm người hâm mộ chờ đợi tài thao lược nơi Alex Ferguson, trong mùa giải mà gần như chắc chắn chức vô địch sẽ thuộc về thành Manchester.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét