Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

(SN-MS)Man xanh đang có dấu hiệu bất ổn, cả ở trong lẫn bên ngoài sân cỏ. Liệu M.U có chớp được thời cơ này để tăng tốc khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định?
Man City vừa gục ngã ở Goodison Park


Man xanh, năm mới khốn khổ
Sau 34 năm núp dưới cái bóng khổng lồ của người láng giềng, Man City bắt đầu nhìn thấy ánh sáng khi bước sang năm 2011. Nhưng tháng 1 mới đi qua, "gã nhà giàu" sớm đánh mất cơ hội đoạt 2 danh hiệu (FA & Carling Cup) và sẽ phải chiến đấu cật lực mới có thể thành công ở 2 mặt trận còn lại.

Giai đoạn thăng hoa chấm dứt và khi phải đương đầu với chút khó khăn lực lượng, những mặt yếu kém của Man City dần bị phơi bày. 6 chuyến làm khách gần nhất, họ chỉ thắng duy nhất 1 trận (thua 3).

Điều đáng nói, đối thủ lấy điểm từ túi Man City cũng chẳng phải ghê gớm gì (Sunderland, West Brom, Everton). Ngay sau thất bại tại Goodison Park, Mancini thật thà thừa nhận, ông chủ quan và đánh giá đối phương quá thấp.

Đó chỉ là một phần nguyên nhân. Quan sát Man City thi đấu thời gian gần đây, dễ thấy họ không còn giữ được sự biến hóa và sắc sảo như giai đoạn đầu. Thế nên, khi vấp phải những hàng thủ chơi chủ động và tập trung đông quân số bên phần sân nhà, Man xanh thường bế tắc.

M.U vừa hạ Stoke, và lợi thế của Man City so với gã hàng xóm chỉ là hiệu số bàn thắng bại hết sức mong manh. Thầy trò Mancini đã thất bại trong việc khẳng định quyền kiểm soát cuộc chơi, nhất là ở thời điểm Quỷ đỏ cũng liên tiếp sảy chân (Blackburn & Newcastle).

Trước khi gục ngã tại Goodison Park, Roberto Mancini vẫn cho rằng đội bóng của mình có thể thắng trong cả 16 vòng còn lại. Dẫu vậy, thất bại đã khiến sự tự tin giảm rõ rệt, đặc biệt khi đoàn quân Sir Ferguson tiếp tục "tấn công" ngôi đỉnh bảng một cách dữ dội.

M.U sẽ tận dụng thời cơ để bứt lên?

Tất nhiên, với 15 trận còn lại, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Man City vẫn còn nhiều thời gian để sửa sai lỗi lầm. Nhưng họ cần phải biết rút ra bài học sau những cú vấp bất ngờ.

Đánh giá thấp đối thủ là sai lầm đầu tiên mà thầy trò Mancini không được phép lặp lại.

Quỷ đỏ, đến lúc cần thể hiện bản lĩnh

Với hàng loạt chấn thương "gối nhau" liên tiếp của các trụ cột, thật khó để Sir Alex có thể nhanh chóng xoay chuyển cục diện trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Man City.

Quả thực, đã có lúc 3 tuyến M.U thủng lỗ chỗ. Gặp Blackburn, thậm chí Ferguson phải xếp Park & Rafael đá tiền vệ trung tâm, Carrick chơi trung vệ. Hành quân đến Newcastle, hàng phòng ngự chắp vá trở thành tử huyệt để đối thủ khai thác.

Nhưng may cho M.U là cùng thời điểm, Man City cũng thể hiện phong độ bấp bênh. Hơn nữa, tin nhắn cầu cứu Fergie gửi Scholes thật đúng thời điểm. Dù bước sang tuổi 37 và xa sân cỏ 8 tháng, nhưng vừa trở lại, lão tướng người Anh liền ghi dấu ấn đậm nét, giúp tuyến giữa M.U chơi khởi sắc lên trông thấy.

Tuy nhiên, lịch thi đấu trước mắt của Quỷ đỏ tương đối khó khăn

Giờ là lúc tinh thần bầy Quỷ đỏ lên cao hơn bao giờ hết, bởi họ đã san bằng khoảng cách với gã láng giềng và chuẩn bị đón chào sự trở lại của 4 quân bài chủ chốt (Rooney, Nani, Ashley Young & Cleverley).

Dưới sự chỉ huy của vị tướng tài ba Ferguson, rõ ràng Quỷ đỏ trội hơn hẳn đối thủ về khả năng chạy nước rút, cũng như đương đầu những thử thách khắc nghiệt khi lao về đích.

Vấn đề lớn nhất có thể cản bước M.U trên con đường bảo vệ ngôi vương chính là lịch thi đấu khá nặng. Mười lăm vòng còn lại, Red Devils phải đến làm khách trên sân 3 đối thủ đáng gờm là Chelsea, Tottenham & Man City.

Nhiều người cho rằng derby Manchester ngày 28/4 sẽ là trận chung kết của mùa giải. Nhưng ngay từ lúc này, Quỷ đỏ cần phải thể hiện phẩm chất và bản lĩnh nhà vô địch, bởi trước mặt đã là 2 ngọn núi lớn Chelsea & Tottenham.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét