Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Gây ấn tượng mạnh đối với người hâm mộ đội chủ nhà với những làn sóng người, hò reo cổ vũ nhiệt tình suốt trận. Thế nhưng, cũng phải rất vất vả lực lượng an ninh của sân Gò Đậu mới có thể đưa trận đấu chạm ngưỡng an toàn khi đối mặt với rất nhiều CĐV quá khích mặc áo vàng tới từ xứ Nghệ...


Các CĐV SLNA kéo đến cổ vũ rất đông - Ảnh: Lê Vinh

 Những hình ảnh đẹp

Có thể nói, cùng với CĐV tới từ đất Cảng, người hâm mộ bóng đá SLNA chính là những người khiến các khán đài khắp cả nước luôn sôi động với màn cổ vũ cực kỳ chuyên nghiệp, và cuồng nhiệt của mình.
 
Trước trận đấu cả giờ, hàng vạn khán giả xứ Nghệ đã kéo đến sân Gò Đậu và để rồi nhuộm kín khán đài C,D và một phần khán đài B một màu vàng (màu áo truyền thống của đội nhà).

Và chỉ sau ít phút tìm được chỗ ngồi, những vị trí có sự xuất hiện của CĐV SLNA đã bắt đầu dậy sóng người liên tục và rất đều khiến khán giả Bình Dương phải "hổ thẹn" vì độ cuồng nhiệt không bằng.

Không chỉ tạo những làn sóng người như thế, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ cũng khiến sân Gò Đậu "khủng hoảng" vì những tiếng reo hò gọi tên từng cầu thủ đội nhà, tiếng vỗ tay...

Sự cổ vũ ấy không chỉ có mặt tại sân nhà của Bình Dương mà gần như đi đến đâu những người yêu mến đội bóng áo vàng cũng thể hiện điều ấy, bởi thế không ngạc nhiên khi cả HLV Nguyễn Hữu Thắng lẫn các cầu thủ SLNA đều tỏ ra rất biết ơn khi nói về "cầu thủ số 12" của mình...

...đến những lát cắt xấu xí

Những hình ảnh đẹp, và rất đáng để cổ động viên của nhiều đội bóng ở Super League học hỏi ấy rốt cuộc cũng xuất hiện những lát cắt vô cùng xấu xí, và người ta buộc phải gọi đó là holigan hay thiếu văn hoá.


Gây rối trên khán đài - Ảnh: Quang Liêm

Không nói quá, bởi cứ tưởng tượng khi BTC cử hành lễ chào cờ, tiếng Quốc ca vang lên đầy hào hùng và trang nghiêm như thế nhưng không hiểu sao hàng vạn CĐV SLNA lại đứng lên vỗ tay rất to khiến nhiều quan chức có mặt trên khán đài VIP sân Bình Dương phải lắc đầu.

Những đó cũng chưa phải là hành động thiếu văn hoá của một vài người hâm mộ xứ Nghệ. Bởi suốt 90 phút diễn ra trận đấu, không ít lần lực lượng an ninh buộc phải can thiệp trước cách cổ vũ quá khích của khán giả đội khách.

Liên tục là những tình huống xô xát từ góc khán đài B (nơi có 1 lực lượng không nhỏ CĐV SLNA) đến khán đài D trong suốt trận, buộc BTC sân phải điều động thêm lực lượng CSCĐ đến để đảm bảo an toàn cho trận đấu.

Hình ảnh đẹp ban đầu của CĐV SLNA càng nhạt nhoà hơn sau tình huống đá phạt đền ra ngoài của Helio khi ở khu vực mà người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ bỗng bùng lên 1 quả pháo sáng và vô số vật thể lạ.


CĐV SLNA đốt pháo sáng trên sân - Ảnh: Quang Liêm

Cũng rất may, với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm chống bạo động trên sân cỏ của lực lượng an ninh sân Gò Đậu, quả pháo sáng ấy nhanh chóng được dập tắt...

Có thể nói, những lát cắt xấu xí từ những kẻ quá khích ấy đã khiến cho hình ảnh đẹp và cuồng nhiệt rất đáng được học hỏi từ CĐV chân chính SLNA nhạt nhoà đi hẳn.

Và không biết, nhiều người có nhớ rằng sân Vinh đang là điểm đen trên bản đồ bùng phát bạo lực của BĐVN hay không...?

Tuệ Anh (vietnamnet.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét