Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

(SN-MS)Chiến thắng 3-0 của Man City trước Fulham tối qua như tạo thêm sức ép cho Man Utd trước cuộc đại chiến với Chelsea.



Man City (áo xanh) luôn rất mạnh trên sân nhà.
Man City (áo xanh) luôn rất mạnh trên sân nhà.



Sau thất bại trên sân của Everton hôm giữa tuần, Man City cần một màn trình diễn tích cực để củng cố lại vị trí cũng như niềm tin. Và cảm giác chiến thắng nhanh chóng tìm đến với đội chủ nhà khi ngay phút thứ 10 họ đã có bàn mở tỷ số.

Vòng 24
Đang đi bóng trong cấm địa, Adam Johnson lăn ra ngã trong tình huống bị Chris Baird và Brede Hangeland kẹp giữa. Trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, dù pha quay chậm cho thấy tài năng người Anh đã tự móc vào chân mình. Sergio Aguero lĩnh trách nhiệm thực hiện và dễ dàng thành công. Đây là bàn thắng thứ 18 của tân binh người Argentina.

Bàn thua khiến Fulham không thể chơi thụ động, mà buộc phải dâng cao tấn công. Thế trận từ đó khá sôi nổi. Tiền đạo đang đạt phong độ ổn định Clint Dempsey khiến cổ động viên chủ nhà được phen thót tim với cú sút từ khoảng 30 mét. Không lâu sau Man City đáp trả bằng cú sút sệt đưa bóng chệch cột của David Silva.

Không thể theo kịp nhịp độ tấn công của đội chủ nhà, Fulham dần hụt hơi và dần đánh mất thế trận rơi vào tay đội chủ nhà. Tuy nhiên, như bàn mở tỷ số, Man City lại phải nhờ đến một chút may mắn mới có bàn thắng thứ hai phút 30. Trong tình huống tham gia tấn công của Kolarov, Aguero và Johnson, bóng chuyền qua lại một hồi rồi… được Baird đưa thẳng vào lưới nhà từ cự ly gần.

Trước khi hiệp một kết thúc Man City đã có thể sớm gia tăng cách biệt nếu trọng tài cho họ hưởng thêm quả phạt đền sau khi Silva bị Dickson Etuhu truy cản, hoặc thủ thành Mark Schwarzer không kịp sửa sai cho đồng đội Senderos trong một nỗ lực cản phá đường chuyền của Micah Richards.

Tình hình thời tiết sau đó bỗng nhiên xấu hẳn đi. Tuyết rơi dầy, khiến trận đấu hai lần bị gián đoạn để ban quản lý vào sân gạt bớt lớp tuyết trên mặt cỏ. Có lúc trận đấu tưởng như phải hoãn lại.

Chính trong giai đoạn này, Fulham đã tìm được cho mình những cơ hội. Danny Murphy thử tài thủ thành Hart bằng cú sút từ khoảng 20 mét, trước khi Baird dứt điểm tầm thấp buộc Hart phải ra tay.

Tuy nhiên những hy vọng của đội khách cũng nhanh chóng tan biến khi Dzeko ấn định tỷ số 3-0 phút 72 cho đội chủ nhà. Aguero đi bóng nỗ lực, trước khi chuyền qua cho đồng đội dứt điểm từ cự ly gần. May mắn sau đó tiếp tục đứng về phía Man City khi thời tiết đẹp dần lên – để loại trừ khả năng hoãn trận đấu, đồng thời cột dọc một lần cứu thua cho họ trong tình huống Dzeko suýt chút nữa đá phản.

Chiến thắng thứ 17 liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh giúp Man City tái gia cố ngôi đầu bảng với 57 điểm – nhiều hơn ba điểm so với Man Utd, đội sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân của Chelsea chủ nhật tuần này.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Richards, Lescott, Kolarov, Savic, Johnson (Pizarro - 90' ), Barry, Nasri (Milner - 54' ), Silva, Dzeko, Aguero (De Jong - 80' ).
Bàn thắng: Aguero (pen) 10′, Baird 30' phản lưới, Dzeko 72′
Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Baird, Senderos (JA Riise - 73' ), Murphy, Duff, Etuhu (Ruiz - 68' ), Dempsey, Davies, Dembele Booked (Gecov - 85' ).

Ngoại hạng Anh 2011-2012
Hà Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét