Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

(SN-MS) - Super League năm nay không xuất hiện nhiều tiền đạo ngoại khủng khiến người hâm mộ hy vọng vào một năm tỏa sáng của các chân sút nội.

Công Vinh bất lực chứng kiến đội nhà chịu thua Bình Dương trên sân Gò Đậu. Ảnh: Châu Thành.

Tuy nhiên đến lúc này, những chân sút được kỳ vọng nhất lại đang gây thất vọng vô bờ. Những ngôi sao tiền tỷ đang là cái bóng của chính mình kể từ đầu mùa giải. Đứng đầu trong danh sách những ngôi sao có màn trình diễn tồi tệ nhất kể từ đầu mùa giải không ai khác chính là Công Vinh. Tiền đạo này kể từ khi bỏ Hà Nội T&T về với bầu Kiên đã không còn là chính mình. Hầu như trận nào cũng được ra sân nhưng Công Vinh vẫn chưa thể ghi nổi một bàn thắng sau 5 vòng đấu.

Bản chuyển nhượng tốn kém đó đến giờ đang thi đấu ngày càng bế tắc ở Hà Nội. Ngoài phong độ đi xuống, dù được HLV Nguyễn Thành Vinh xếp đá vị trí cao nhất nhưng Công Vinh không có sự hỗ trợ và phối hợp tốt với người đá cặp Timothy. Đúng như dự đoán của nhiều người từ đầu mùa giải, Công Vinh đến với Hà Nội như một sự kỳ vọng lớn nhất của bầu Kiên, nhưng các cầu thủ trong đội lại không nghĩ như vậy. Tất cả muốn chờ xem, khi mà không có sự hỗ trợ, tiền đạo chân tiền sẽ xoay sở như thế nào để ghi bàn thắng. Giờ thì ai cũng đã thấy rõ, Công Vinh bất lực như thế nào.

Đồng đội của Công Vinh ở Hà Nội là Thành Lương cũng sa sút phong độ không kém. Vai trò thủ lĩnh bao nhiêu ở CLB Hà Nội ACB ngày trước thì giờ, Thành Lương ít khi được nhắc tới với những đường chuyền chính xác hay những pha đi bóng lắt léo của một cầu thủ có cái kèo trái rất “dị”. Nhiều người nói đùa Thành Lương lấy vợ xong nên bị “xuống sức” nhưng cũng như Công Vinh, Thành Lương đang chưa thực sự hòa nhập được với lối chơi ở đội bóng mới.

Đồng đội của Thành Lương trên đội U23 và đội tuyển Việt Nam hiện khoác áo SLNA là Trọng Hoàng cũng đang đánh mất hình ảnh của mình. Trở về sau thất bại tại SEA Games 26, Trọng Hoàng chủ yếu được biết đến bởi những pha bóng bạo lực, hơn là việc kiến tạo cơ hội, ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ.

Một chân sút khác cũng đang có nguy cơ rơi vào cảnh ngồi chơi xơi nước là Việt Thắng. Được Bình Dương mua về với giá 9 tỷ đồng nhưng tiền đạo này thường xuyên bị xếp trên băng ghế dự bị. Thậm chí trong trận thắng 3-1 trước Hà Nội ở vòng 4 mới đây, phải đến những phút cuối Việt Thắng mới được HLV Đặng Trần Trỉnh tung vào sân nhưng anh cũng chẳng thể hiện được gì, ngoài việc bị CĐV đội nhà la ó. Có lẽ Bình Dương đang hối hận vì đã mua Việt Thắng mùa này bởi cho đến giờ, đó thật sự là một “món hàng” hớ.

Ở Navibank SG, Quang Hải cũng ngày càng vắng bóng trong đội hình ra sân. Có vẻ như bản hợp đồng lên tới hơn 10 tỷ đồng đang khiến chân sút người Khánh Hòa bị áp lực lớn trong mỗi lần ra sân. Nếu không cải thiện được phong độ, Quang Hải khó lấy lại vị trí từ các tiền đạo ngoại.

Ngược ra phía Bắc, bản hợp đồng 9 tỷ Hoàng Đình Tùng về Hải Phòng cũng đang dần trở thành người thừa. Ở Thanh Hóa, Đình Tùng được cung cấp bóng nhiều nên dù nhỏ con, tiền đạo này vẫn ghi được rất nhiều bàn thắng. Tuy nhiên ở Hải Phòng thì khác. Ai cũng muốn thể hiện mình nên Đình Tùng bỗng dưng... tắt điện.

Những Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải, Thành Lương, Trọng Hoàng, Đình Tùng nếu cộng lại, giá trị chuyển nhượng không dưới 50 tỷ đồng. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, sau 4 vòng đấu, hầu như vẫn đang “tịt ngòi”. Nếu các ngôi sao này không cải thiện được phong độ, sẽ là báo động với các chân sút nội ở cả CLB và đội tuyển quốc gia.
 
SN-MS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét