Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Tổng hợp vòng 4 Super League 2012

(SN-MS) - Kết thúc các trận đấu chiều nay, người hâm mộ đã được chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn với những kết quả bất ngờ. Chiến thắng trên sân nhà giúp Hà Nội T&T chiếm lĩnh ngôi đầu bảng. Ở sân Gò Đậu, CLBBĐ Hà Nội thua đậm dù có bàn thắng dẫn trước…

Merlo tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà tránh khỏi thất bại - Ảnh: Khánh Quang
Kết quả vòng 4 Super League 2012
Sân Pleiku: HA Gia Lai 0-2 Navibank SG

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 1-0 Thanh Hóa

Sân Thống Nhất: Sài Gòn FC 4-0 V. Hải Phòng

Thi đấu ngày 5/2

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 1–1 SL Nghệ An

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 2–1 Kiên Giang

Sân Cao Lãnh :Đồng Tháp 3–1 K. Khánh Hòa

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 3-1 CLBBĐ Hà Nội
Sau chuỗi ngày nghỉ Tết, tất cả các đội bóng thuộc nhóm “đại gia” đều muốn giành chiến thắng để lấy may cho cuộc đua dài trên đấu trường danh giá Super League. Khát vọng và quyết tâm cải thiện của các đội bóng đã mang đến cho khán giả nhiều trận cầu mãn nhãn, cùng rất nhiều kết quả bất ngờ ngoài dự đoán.
  
Tiếp đón ĐKVĐ SL Nghệ An trên sân Chi Lăng vào thời điểm đang có phong độ cao nhất, SHB Đà Nẵng nhập cuộc ấn tượng với những đợt lên bóng tấn công dồn dập trước khung thành đội bóng xứ Nghệ. Cặp tiền đạo Ngọc Thanh - Merlo liên tục tung ra các cú dứt điểm buộc thủ thành đội khách hoạt động vất vả, tiếc là không có bàn thắng nào dành cho SHB Đà Nẵng.

Vào đầu hiệp 2, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục duy trì được thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, SL Nghệ An mới là những người biết cách tận dụng tốt hơn các cơ hội với bàn thắng khai thông bế tắc đầy bất ngờ của Hugo. Phải đợi đến những phút cuối, SHB Đà Nẵng mới may mắn giành lại 1 điểm quý giá bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm của Merlo.

May mắn tránh được thất bại nhưng tỷ số hòa vẫn chẳng đủ giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức duy trì được ngôi vị quán quân, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Hàng Đẫy đội bóng “cùng nhà” Hà Nội T&T đã giành trọn vẹn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu BXH sau 4 vòng đấu.

Ngôi đầu đã thuộc về đội bóng thủ đô, tuy nhiên, màn trình diễn của Hà Nội T&T vẫn chưa thực sự thuyết phục. Trước một tân binh K. Kiên Giang thua kém nhiều mặt, đội chủ nhà tạo ra vô số các cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng các chân sút Hà Nội T&T lại liên tục phung phí. Phải đợi đến đầu hiệp 2, Văn Quyết mới đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, Hà Nội T&T bắt đầu thi đấu chủ quan và có phần coi thường K. Kiên Giang. Đây là điều kiện thuận lợi nhất để cho đội bóng của HLV Lại Hồng Vân vùng lên ghi bàn gỡ hòa 1-1 đúng phút 89. Đáng tiếc, trong những phút bù giờ hàng phòng ngự đội khách lại mắc sai lầm để Văn Quyết hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Hà Nội T&T.
 
 Hà Nội T&T may mắn giành được ngôi đầu bảng - Ảnh: V.S.I
 
Trong lúc Hà Nội T&T ca khúc khải hoàn, một đại diện khác của thủ đô là CLBBĐ Hà Nội lại phải nếm mùi thất bại đậm nhất kể từ đầu mùa giải. Đến làm khách trên sân B. Bình Dương, đội bóng của “bầu” Kiên khởi đầu suôn sẻ với bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm bằng đầu của “bò mộng” Timothy.

Đáng tiếc, đó lại là điểm sáng duy nhất CLBBĐ Hà Nội để lại trên sân Gò Đậu. Trong những phút còn lại, hàng phòng ngự đội khách đã liên tiếp mắc sai lầm để cho B. Bình Dương lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Thành Lương, Timothy, Thanh Trung đều không thể giúp đội nhà thay đổi cục diện.

Cùng nếm mùi thất bại ở vòng 4 còn có nhiều đội bóng nổi tiếng khác là V. Hải phòng, HA Gia Lai. Trong lần đầu cầm quân “ra trận”, HLV Lê Thụy Hải được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng đất cảng thay đổi diện mạo sau chuỗi thành tích bết bát. Tuy nhiên, những gì V. Hải Phòng để lại vẫn là một gam màu nhợt nhạt khi để Sài Gòn FC “bắn hạ” với 4 bàn trắng và chấp nhận chôn chân ở đáy BXH.

Lợi thế sân nhà tưởng như tiếp tục là tấm “bùa hộ mệnh” giúp HA Gia Lai vượt qua cơn khó khăn. Nhưng rốt cuộc đội bóng Phố núi lại dễ dàng để cho Navibank SG hạ gục ngay trên sân Pleiku, trong đó có pha phá bóng trúng chân tiền đạo Navibank SG của thủ thành Tuấn Mạnh.
 
Bảng xếp hạng sau vòng 4 Super League 2012
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Hà Nội T&T
10
4
3
1
0
6-3
2
Sài Gòn FC
8
4
2
2
0
9-3
3
SHB Đà Nẵng
8
4
2
2
0
8-4
4
V. Ninh Bình
7
4
2
1
1
5-7
5
B. Bình Dương
6
4
2
0
2
6-4
6
SL Nghệ An
6
4
1
3
0
4-3
7
TĐCS Đồng Tháp
5
4
1
2
1
6-5
8
Navibank SG
5
4
1
2
1
6-6
9
Thanh Hóa
5
4
1
2
1
2-2
10
HA Gia Lai
4
4
1
1
2
5-8
11
CLBBĐ Hà Nội
3
4
1
0
3
7-8
12
K. Khánh Hòa
3
4
1
0
3
8-10
13
K. Kiên Giang
3
4
1
0
3
4-8
14
V. Hải Phòng
2
4
0
2
2
3-9

Chí Thành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét