Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Nhãn có tác dụng lưu những bài viết có nội dung liên quan đến nhau vào cùng một menu hay thư mục. Ví dụ bạn tạo nhãn "Thể thao" và gán nhãn này cho các bài viết liên quan đến thể thao, khi đó người đọc click vào menu hay nhãn "Thể thao" thì các bài liên quan đến thể thao sẽ được hiển thị.


Ví trị đặt nhãn tùy bạn lựa chọn, có thể là sidebar (thanh bên của blog) hoặc vị trí khác

Các bước thực hiện
Bước 1: Tạo nhãn
Vào menu "Chỉnh sửa bài đăng" >>> đánh dấu check vào bài đăng mà bạn muốn tạo nhãn >>> trong khung "Tác vụ nhãn" chọn "Nhãn mới" >>> một cửa sổ mới hiển thị, bạn đặt tên nhãn >>> click "OK" (Lưu ý bạn nên sử dụng trình duyệt Firefox để tránh gặp lỗi, nếu bạn sử dụng trình duyệt web Internet Explorer thì bạn sẽ gặp một lỗi nhỏ như hình này , bạn chỉ cần di chuyển chuột vào bảng bản báo lỗi >>> click chuột phải chọn dòng đầu tiên, rồi sau đó làm lại các thao tác vừa rồi)



Bước 2: Cho hiển thị nhãn trên blog
Vào menu "Thiết kế" >>> chọn menu con "Phần tử trang" >>> bạn muốn nhãn hiển thị ở vị trí nào thì click vào chữ "Thêm tiện ích" ở vị trí đó.


Sau khi lick vào "Thêm tiện ích" một cửa sổ mơi hiện ra bạn tìm và chọn tiện ích "Nhãn"


"Định dạng cấu hình nhãn"

Trong phần này bạn tự chọn một vài chế độ để hiển thị nhãn rồi sau đó tự bạn làm. Tôi chỉ lưu ý cho bạn ở chỗ "Tất cả nhãn" là hiển thị tất cả các bài bạn đã đặt nhãn, thông thường thì chọn chế độ "Nhãn đã chọn" để dễ dàng cho việc quản lý nếu bạn có nhiều menu hay thư mục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét