Được tạo bởi Blogger.

Độc giả phản hồi

Tin bài mới nhất

Lưu trữ Blog

(HN) - (TP.HCM)

BẢN QUYỀN

CÔNG NGHỆ

RSS

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tân binh của Napoli tỏa sáng giúp đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng ngay trên đất Italy
hi-1376525912_500x0.jpg
Argentina có chiến thắng nhờ lối chơi phản công hợp lý.

Cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá lớn nhất thế giới đã diễn ra hấp dẫn với những màn đôi công của hai bên. Tuy nhiên, trong một ngày mà lối chơi phòng ngự phản công của Argentina trở nên sắc bén thì Italy phải chấp nhận thua 1-2.

Cảm hứng cho chiến thắng của Argentina đến từ trung phong Higuain. Tiền đạo mới gia nhập giải Serie A ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cho Banega lập công giúp Argentina dẫn trước hai bàn. Phải đến cuối trận, Insigne mới ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Italy với pha cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm.


Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn trong trận đấu này nhưng thói quen khởi đầu chậm chạp đã làm hại Italy. Phút 20, Marco Verratti chuyền sai địa chỉ vào chân Lamela trước khi tiền vệ của AS Roma kiến tạo cho Higuain. Cựu chân sút của Real mất hai nhịp xử lý trước khi tung cú sút căng tung lưới Buffon. Đây là kết quả xứng đáng với Higuain khi trước đó tiền đạo này đã có những cơ hội thực sự đe dọa khung thành Italy. 
Italy vẫn là đội kiểm soát nhiều bóng nhờ hàng tiền vệ chất lượng nhưng họ bất lực trong việc xuyên phá vào vòng 16m50 của Argentina. Phải tới cuối hiệp một, Italy mới có cơ hội thực sự để gỡ hòa sau khi Marchisio băng vào dứt điểm cận thành từ cú tạt bóng của Giaccherini.

Argentina sau đó cũng có câu đáp trả với tình huống phản công ngay trước khi hiệp một kết thúc. Di Maria có đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Palacio dứt điểm vào lưới trống nhưng tiền đạo này lại đưa bóng vọt xà.

Tuy nhiên Argentina cũng không phải đợi lâu để nhân đôi cách biệt. Sau khi bước vào hiệp hai chỉ hơn ba phút, Higuain có cú nhả bóng thuận lợi cho Banega băng lên sút chéo góc hạ gục Buffon. Đây tiếp tục là một tình huống phản công nhanh từ phía Argentina và cho thấy sự thiếu quyết liệt của hàng phòng ngự Italy.

Sau khi có được hai bàn thắng, HLV Sabella quyết định rút Higuain rời sân. Italy lúc này mới quyết định tăng cường hàng công khi tung Insigne và Diamanti nhập cuộc. Sự thay đổi này đã giúp họ có được bàn thắng khi Insigne tung cú cứa lòng ngẫu hứng từ hơn 20m làm bó tay thủ thành Argentina.

Tỷ số 1-2 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Sau trận đấu này, HLV Prandelli sẽ có nhiều việc để làm với hàng phòng ngự của mình và bên cạnh đó là tìm một chân sút đẳng cấp có thể thay thế Balotelli khi cần.

Bàn thắng: Insigne (75’) - Higuaín (20’), Banega (49’)
Đội hình xuất phát
Italy: Buffon; Maggio, De Rossi, Chiellini, Antonelli; Montolivo, Verratti, Marchisio; Giaccherini, Candreva; Osvaldo.
Argentina: Andújar; Campagnaro, Garay, F. Fernández, Basanta; Di María, Biglia, Mascherano, Lamela; Palacio, Higuaín.
Bảo Lam
Categories: ,

1 nhận xét: